Chelsea đột ngột yêu cầu Kante nghỉ tập

21/05/2020 - 09:03

Ban huấn luyện Chelsea đã cho phép Kante nghỉ buổi tập hôm qua do lo ngại về vấn đề sức khỏe liên quan đến Covid-19.

Tiền vệ người Pháp đã xuất hiện trong buổi tập đầu tiên ở trung tâm huấn luyện Cobham HQ hôm thứ 3 vừa qua. Nhưng ngày hôm sau, Kante được yêu cầu nên ở nhà.

Kante có mặt trong buổi tập hôm thứ 3 vừa qua ở trung tâm huấn luyện Chelsea

Nguồn tin gần gũi nhà vô địch World Cup 2018 cho hay, Kante đối diện nguy cơ lây nhiễm Covid-19 lớn giữa cơn đại dịch đang hoành hành ở nước Anh khiến hàng trăm người tử vong mỗi ngày.

HLV Frank Lampard hoàn toàn ủng hộ quyết định và cũng thông cảm cho những e ngại từ phía cậu học trò 29 tuổi.

Hầu hết cầu thủ tại Ngoại hạng Anh đã miễn cưỡng trở lại sân tập trong tuần này để bắt đầu cho kế hoạch tái khởi động Premier League.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp cá biệt như Watford, nơi có 2 nhân viên và 1 cầu thủ dương tính với Covid-19. Bởi thế, hầu hết thành viên đã từ chối quay trở lại tập luyện theo lịch trình.

Văn phòng thống kê Quốc gia Anh xác nhận, tỷ lệ người da đen tử vong vì Covid-19 cao gấp hơn hai lần so với những người da trắng.

N'Golo Kante mang quốc tịch Pháp nhưng gốc gác gia đình từ Mali. Anh xây dựng danh tiếng từ hồi còn thi đấu cho Leicester với chức vô địch Premier League trước khi chuyển sang Stamford Bridge.

Kante được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Thế giới và luôn giữ vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mà Lampard áp dụng cho Chelsea.

Được biết, Chelsea không gây áp lực lên các cầu thủ cho đến khi họ cảm thấy thoải mái trở lại. Trong khoảng thời gian không đến Cobham, Kante vẫn sẽ phải hoàn thành giáo án riêng mà BHL đưa ra khi tập ở nhà.

Theo AN NHI (Vietnamnet)