Chelsea - Man City: Xin chào, mùa giải 2018/2019 đã bắt đầu!

05/08/2018 - 14:24

Mùa giải 2018/2019 của bóng đá Anh nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung sẽ bắt đầu với trận tranh Community Shield giữa Chelsea và Man City.

World Cup 2018 đã khiến người hâm mộ trên toàn thế giới ngất ngây vì những diễn biến kịch tính. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino thậm chí còn gọi đây là kỳ World Cup thành công nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, với những đội bóng lớn như Man City và Chelsea, World Cup 2018 đã tạo ra không ít khó khăn cho quá trình tập huấn trước mùa giải mới. Đến lúc này, cả hai cái tên góp mặt trong trận tranh Community Shield vẫn chưa có đủ lực lượng mạnh nhất.

Kevin De Bruyne và Raheem Sterling vẫn đang nghỉ xả hơi, chưa hội quân cùng Man City. Trong khi đó, Benjamin Mendy, Kyle Walker, Vincent Kompany và Sergio Aguero bỏ ngỏ khả năng thi đấu ở trận tranh Community Shield do không đảm bảo thể trạng.

nhan dinh chelsea vs man city sieu cup anh 2018 2019 hinh 1

Man City đã chơi kém ấn tượng và thua 2, thắng 1 trong chuyến du đấu Hè này. (Ảnh: Getty) 

Về phía Chelsea, Eden Hazard, Thibaut Courtois, Michy Batshuayi, N’Golo Kante và Olivier Giroud vẫn chưa trở lại. Ngoài ra, Willian và Ruben Loftus Cheek mới chỉ hội quân cách đây ít ngày nên gần như chắc chắn sẽ không đá chính ở cuộc chạm trán Man City.

Sự thiếu vắng của hàng loạt ngôi sao khiến tâm điểm chú ý của trận tranh Community Shield đêm nay dồn về vị tân HLV Chelsea – Maurizio Sarri. Chiến lược gia người Italia tới thay thế đồng hương Antonio Conte hồi tháng trước và hứa hẹn xây dựng lối chơi hấp dẫn cho The Blues.

Cuộc đối đầu với Man City cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Maurizio Sarri ở Chelsea, sau khi toàn thắng cả 3 trận giao hữu trong chuyến du đấu Hè. Đáng chú ý, sơ đồ 4-3-3 của HLV Maurizio Sarri đã vận hành khá trơn tru trong quá trình khởi động cho mùa giải mới.

nhan dinh chelsea vs man city sieu cup anh 2018 2019 hinh 2

HLV Maurizio Sarri được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của HLV Pep Guardiola ở mùa giải 2018/2019. (Ảnh: Express)

Trước trận tranh Community Shield, HLV Maurizio Sarri tuyên bố: “Tôi muốn thắng trận này, bởi lẽ nó sẽ ngay lập tức mang tới một danh hiệu. Tuy nhiên, màn trình diễn của toàn đội cũng rất quan trọng, nhất là ở thời điểm bắt đầu mùa giải mới”.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola úp mở khả năng sẽ cho một số tài năng trẻ thử sức trước Chelsea và không quên giành những lời có cánh cho đối thủ: “Tôi đã xem cả 3 trận đấu trước mùa giải của Chelsea và Maurizio Sarri đã truyền thụ triết lý của mình tới các cầu thủ rất nhanh chóng”.

Trận tranh Community Shield giữa Chelsea và Man City sẽ diễn ra lúc 21h00 tối nay (5-8). Cuộc đọ sức này sẽ được tường thuật trực tuyến trên VOV.VN, kính mời quý độc giả đón xem./.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Caballero, Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Alonso, Jorginho, Fabregas, Barkley, Pedro, Morata, Hudson-Odoi

Man City: Bravo, Walker, Laporte, Otamendi, Delph, Silva, Fernandinho, Foden, Bernardo, Nmecha, Sane 

Theo BẢO LONG (VOV)