Chelsea và 8 ngày thử thách: Chờ Tuchel vượt núi

19/11/2021 - 14:47

Chelsea của Thomas Tuchel sẽ bước vào chặng "Tourmalet" đầu tiên trong mùa giải 2021-22, khi phải gặp 3 đối thủ mạnh Leicester, Juventus và MU trong 8 ngày.

Hành trình "Tourmalet" của The Blues

Col du Tourmalet là một trong những đường đèo cao nhất nước Pháp, với 2.115 mét so với mực nước biển, trên dãy núi dãy núi Pyrenees của Pháp. Đây cũng là đoạn đèo được nhắc đến nhiều nhất ở Tour de France - cuộc đua xe đạp hấp dẫn nhất thế giới.

Không chỉ ở Tour de France, Tourmalet cũng mặc nhiên được xem là chặng leo núi hấp dẫn nhất trong các cuộc thi xe đạp.

Chelsea bước vào tuần lễ nặng nề

Bây giờ, Chelsea cũng đang đứng trước giai đoạn khốc liệt được ví như chặng leo núi Tourmalet.

Chỉ trong vòng 8 ngày, đội quân của HLV Thomas Tuchel lần lượt phải gặp 3 đối thủ khó chịu Leicester, Juventus và MU.

Leicester và MU đều đang sa sút nhưng không thể xem thường hai đối thủ này. Đặc biệt, Brendan Rodgers rất muốn thể hiện mình như một trong những ứng viên cho cương vị HLV của Quỷ đỏ, còn Ole Gunnar Solskjaer cố gắng cứu chính mình.

Trong khi đó, Juventus toàn thắng vòng bảng Champions League cho đến nay và "Bà đầm già" rất muốn vào vòng 1/8 với tư cách đứng đầu bảng H.

Có thể thấy, chặng leo núi đầu tiên trong mùa giải của Chelsea mang ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng Premier League cũng như Champions League.

The Blues hiện chỉ hơn Man City và West Ham đúng 3 điểm ở Premier League. Tại Champions League, ngôi đầu bảng đồng nghĩa với lợi thế không nhỏ khi đá vòng 1/8 (lượt về trên sân nhà).

Thử thách của Tuchel

Trong thời gian qua, Chelsea thể hiện những pha chạy tốc độ khi vươn lên dẫn đầu Premier League với tính ổn định cao.

Đội bóng thành London đứng thứ hai về thành tích ghi bàn (27 bàn, chỉ sau 31 bàn của Liverpool). Đồng thời, họ mới chỉ phải nhận đúng 4 bàn thua sau 11 vòng đấu.

Hiệu số +23 là sự chênh lệch khá lớn ở Ngoại hạng mùa này. Nhà ĐKVĐ châu Âu đang thi đấu rất chắc chắn.

Tuy nhiên, cũng từ chuỗi phong độ tích cực kéo theo sự chủ quan. Trận đấu gần nhất của The Blues trên sân nhà Stamford Bridge nói lên điều này.

HLV Tuchel có nhiều việc phải làm

Chelsea áp đảo toàn diện trước Burnley, đội xếp thứ 3 từ dưới lên và nằm trong nhóm tấn công kém nhất. Các học trò của HLV Tuchel kiểm soát bóng và tấn công ào ạt, nhưng không thể kết liễu đối thủ.

Hệ quả là Chelsea để cho Burnley giành 1 điểm. Man City và West Ham tận dụng cơ hội này để gây áp lực lên ngôi đầu bảng.

Chấn thương của Romelu Lukaku đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch của HLV Tuchel. Chân sút dự bị Timo Werner cũng điều trị y tế khiến The Blues thiếu "số 9".

Sắp tới, khi Chelsea đối đầu Leicester, Kovaci và Marcos Alonso khó thi đấu và nhiều cầu thủ mệt mỏi với lịch FIFA.

Tuần lễ "Tourmalet" thực sự là thử thách lớn với HLV Tuchel cũng như tham vọng chinh phục Premier League và bảo vệ Champions League của Chelsea.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)