Chelsea vs Lille: Chuyến đi bão táp

22/02/2022 - 08:27

Sau khi gây ấn tượng mạnh ở vòng bảng Champions League, Lille sẽ đụng phải ngọn núi cao chính là nhà ĐKVĐ Champions League - Chelsea.

Xét trên phương diện thực lực và đẳng cấp, Chelsea được đánh giá cao hơn đại diện đến từ Ligue 1. Mùa 2019/20, The Blues thắng cả hai cuộc chạm trán trước Lille (cùng tỷ số 2-1) ở vòng bảng Champions League.

Lille thua cả hai lần chạm trán Chelsea trong quá khứ

Tuy nhiên, hiện đội bóng thành London không duy trì được lối chơi thanh thoát. Họ vừa giành chiến thắng chật vật trên sân Crystal Palace nhờ pha lập công phút 89 của Hakim Ziyech.

Những chấn thương của cặp hậu vệ cánh Ben Chilwell - Reece James ảnh hưởng không nhỏ đến hệ thống thi đấu của Chelsea. Hàng thủ áo xanh vẫn đảm bảo được sự vững chãi nhưng hàng công thì liên tục gây thất vọng.

Chuyến làm khách trên sân Selhurst Park, Lukaku thi đấu trọn vẹn 90 phút nhưng anh chỉ có 7 pha chạm bóng và duy nhất một cú dứt điểm trúng khung thành trong tư thế việt vị.

Các vệ tinh khác như Kai Havertz hay Timo Werner cũng chẳng khá hơn là bao. Tuyến trên thiếu đột biến sẽ khiến Chelsea gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Lille.

Lille kết thúc trên ngôi đầu bảng G, hơn Red Bull Salzburg một điểm. Mặc dù vậy, nhà ĐKVĐ Pháp vật lộn với chuỗi phong độ thất thường.

Lille sẽ có chuyến làm khách khó khăn đến London

Trong 7 cuộc đấu gần nhất kể từ đầu năm 2022 đến nay, Lille thắng hai, hòa hai và thua ba trận. Cuối tuần qua, họ vừa chia điểm 0-0 với Metz và hiện đang xếp tận thứ 11 trên BXH Ligue 1.

Thông tin lực lượng

Chelsea sẽ không có sự phục vụ của bộ ba tuyển thủ Anh là Mason Mount, Ben Chilwell và Reece James vì chấn thương.

Khả năng ra sân của Cesar Azpilicueta và Callum Hudson-Odoi còn bỏ ngỏ sau khi cả hai bị cảm lạnh, lỡ hẹn cuộc đấu với Palace cuối tuần qua.

Bên phía đội khách, trường hợp vắng mặt duy nhất là Angel Gomes, người mới dính chấn thương cơ đùi trận gặp Metz.

Thành tích đối đầu

Đây là lần thứ ba hai đội chạm trán nhau ở Champions League.

Ở vòng bảng cúp C1 mùa 2019/20, đoàn quân HLV Thomas Tuchel đều giành chiến thắng trước Lille 2-1 trong cả hai lượt trận đi và về.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp một đứt (0: 1 1/2)

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Christensen, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Jorginho, Kovacic, Alonso; Ziyech, Havertz; Werner.

Lille: Jardim; Celik, Fonte, Botman, Gudmundsson; Weah, Andre, Sanches, Bamba; David, Yilmaz.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)