23 giờ 30 ngày 2-1, sân Stamford Bridge:

Chelsea vs Liverpool: Đạp cơn sóng dữ

02/01/2022 - 09:30

Không có HLV Klopp trên băng ghế chỉ đạo nhưng Liverpool quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân của Chelsea đang vướng phải nhiều bất ổn.

Sau giai đoạn đầu thăng hoa, Chelsea sa sút đáng kinh ngạc quãng thời gian gần đây. Đoàn quân HLV Thomas Tuchel bị chia điểm 3/5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea đang gây thất vọng 

Hệ quả, The Blues để Man City bứt lên và bỏ xa với khoảng cách 11 điểm. Trận hòa 1-1 Brighton hồi giữa tuần càng phơi bày thêm những vấn đề của Chelsea.

Đầu tiên là lực lượng, ảnh hưởng của Covid-19 và bão chấn thương khiến HLV Thomas Tuchel không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột, từ Ben Chilwell, Reece James, Thiago Silva cho đến Werner, Kai Havertz.

Đang cảnh khó khăn, Lukaku lại gây rúng động phòng thay đồ với thừa nhận "không hạnh phúc" ở Stamford Bridge và muốn quay trở lại khoác áo Inter.

Bị tổn thương về nhiều mặt, Chelsea mang sự u ám vào trận thư hùng gặp Liverpool - đội vừa bất ngờ để thua Leicester tại King Power.

The Kop thất bại trong bối cảnh họ vừa có mạch trận ấn tượng. Tuy nhiên, việc Salah cùng các đồng đội quá phung phí cơ hội khiến họ phải trả giá đắt.

Liverpool nhỉnh hơn về lực lượng

HLV Klopp vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo vì nhiễm Covid-19 sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến Liverpool. Chiến lược gia người Đức hy vọng, trận thua mới đây chỉ là "tai nạn" và Lữ đoàn đỏ sẽ được hát khúc hoan ca khi hành quân đến London.

Thông tin lực lượng

Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Ben Chilwell, Reece James, Thiago Silva vì chấn thương. Khả năng thi đấu của Andreas Christensen là 50-50.

Timo Werner mới dương tính với Covid-19 nên chắc chắn ngồi ngoài. Tương tự là trường hợp của Ruben Loftus-Cheek.

Bên phía đội khách, Alisson Becker, Thiago Alcantara cùng Roberto Firmino đều đang gặp vấn đề về thể lực. Minamino và Divock Origi vẫn đang trong quá trình cách ly.

Hậu vệ cánh trái Andy Robertson lỡ hẹn trận thư hùng do phải thụ án treo giò.

Thành tích đối đầu

Trong 177 cuộc chạm trán giữa hai đội, Liverpool chiếm ưu thế với 75 trận thắng, hòa 46 và thua 56 trận.

Trận đấu hứa hẹn căng thẳng

Hồi đầu mùa, hai đội cầm chân nhau 1-1 tại Anfield. Đáng chú ý, ba lần đụng độ gần nhất giữa Chelsea và Liverpool đều có dưới 2 bàn thắng mỗi trận.

Nhận định

Cả Chelsea lẫn Liverpool đều mới gây thất vọng và quyết tâm trở lại đường đua vô địch, trong bối cảnh Man City đang bứt phá.

Tuy nhiên, bão chấn thương khiến Chelsea yếu đi trông thấy. Nếu tận dụng lợi thế về nhân sự, Liverpool có thể giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp đồng banh (1/4: 0)

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Chalobah, Rudiger; Hudson-Odoi, Jorginho, Kante, Alonso; Mount, Havertz; Lukaku.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Jota, Mane.

Theo ĐĂNG KHÔI (VTC News)