Chelsea vs Liverpool: Oan gia ngõ hẹp

04/04/2023 - 08:38

Hai ông lớn gặp nhau trong hoàn cảnh chẳng ai mong muốn, khi vừa bại trận cay đắng ở Ngoại hạng Anh và biến động trên băng ghế huấn luyện.

Trước Aston Villa, Chelsea trở lại phiên bản quá quen thuộc dưới thời Graham Potter. Phòng ngự sơ hở và hàng công phung phí quá nhiều cơ hội khiến họ phơi áo 0-2 ngay trước sự chứng kiến của đông đảo CĐV nhà.

Bầu không khí u ám vần vũ Stamford Bridge khi họ tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH và cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Champions League mùa tới trở nên cực kỳ khó khăn.

Chelsea đang mất phương hướng

Chuỗi kết quả kém cỏi không thể chấp nhận với CLB tầm vóc và có sức mạnh tài chính như Chelsea. Cái vỗ vai trấn an từ các ông chủ không còn nữa, khi Graham Potter nhận trát sa thải tối Chủ nhật vừa qua.

Trợ lý Bruno Saltor sẽ tạm thời nắm quyền trong lúc ban lãnh đạo gấp rút tìm kiếm thuyền trưởng mới. Quá trình chuẩn bị cho trận đá bù với Liverpool cũng bị xáo trộn đáng kể.

Thật khó hình dung The Blues sẽ thay đổi diện mạo ra sao. Tuy thế, việc Graham Potter rời đi sẽ đưa các cầu thủ Chelsea trở lại vị trí căn bản nhất của họ.

Mọi thứ chưa đến mức tồi tệ như đối thủ, nhưng Liverpool cũng đang khá ê chề khi thất bại liên tiếp 3 trận sân khách, gần nhất là thua 1-4 trước kình địch Man City.

Jurgen Klopp vô cảm thừa nhận, kể cả Man City có chơi với 10 người thì đội bóng của ông cũng chẳng thể tạo ra khác biệt. Theo HLV người Đức, chỉ 4 học trò thi đấu đạt yêu cầu ở Etihad.

5 cuộc đụng độ gần nhất giữa hai đội bất phân thắng bại

Quả thực, những chuyến hành quân xa nhà kể từ đầu năm 2023 mang đến nỗi ám ảnh cho Salah cùng các đồng đội. 5/7 chuyến làm khách gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Liverpool thua lấm lưng trắng bụng.

Cả 5 lần chạm trán gần đây giữa Chelsea và Liverpool đều kết thúc với tỷ số hòa. Tại cuộc đối đấu sắp tới, các nhà cái cũng đánh giá cơ hội đôi bên cân bằng.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0) - TX: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

Thông tin lực lượng

Chelsea: Armando Broja, Azpilicueta, Thiago Silva và Mendy vắng mặt vì chấn thương. Sterling và Fofana có thể tái xuất.

Liverpool: Bajcetic, Thiago Alcantara, Luis Diaz, Ramsay và Naby Keita không thể thi đấu.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Badiashile, Koulibaly, Fofana; James, Fernandez, Kante, Chilwell; Mount, Havertz; Félix.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas; Henderson, Fabinho; Salah, Firmino, Jota; Nunez.

Theo Vietnamnet