Chelsea vs Newcastle: Chủ nhà lấy lại thể diện

19/12/2023 - 09:11

Nhận định chi tiết trước trận đấu Chelsea vs Newcastle, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả.

Chưa đầy một tháng sau thảm bại 1-4 trên sân của Newcastle, Chelsea có cơ hội làm lại trong cuộc tái đấu ở Cúp Liên đoàn Anh. Lần này, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino được chơi trên sân nhà trong khi đối thủ đang trong giai đoạn khó khăn.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Newcastle

Ở Ngoại Hạng Anh mùa này, Chelsea thất thế so với Newcastle không chỉ trong trận đối đầu trực tiếp giữa 2 đội. Đội chủ nhà xếp thứ 10 với chỉ 22 điểm trong khi vị trí của Newcastle là hạng 6.

Phong độ của Chelsea thời gian gần đây vẫn bất ổn giống như đầu mùa giải. Thầy trò HLV Pochettino chỉ giành được 2 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Lần duy nhất họ không thủng lưới 2 bàn chính là trận thắng Sheffield United - đội cuối bảng - cách đây ít ngày.

Chelsea không có phong độ ổn định. (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, Newcastle cũng gặp nhiều khó khăn khi bước vào giai đoạn khắc nghiệt giữa mùa giải. Họ vừa trải qua 3 trận thua liên tiếp trước khi đánh bại Fulham với tỉ số 3-0 ở vòng đấu gần nhất của Ngoại Hạng Anh.

Lực lượng bị ảnh hưởng vì những chấn thương có thể khiến Newcastle gặp khó khăn trong việc tính toán chia sức cho các mặt trận. Trong khi đó, đối với Chelsea, khi cơ hội cạnh tranh suất dự cúp châu Âu thông qua vị trí trên bảng xếp hạng không cao ở thời điểm này, Cúp Liên đoàn Anh (chỉ còn 2 đối thủ mạnh là Newcastle và Liverpool) có thể là đấu trường khả quan nhất đối với đội chủ sân Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến Chelsea vs Newcastle

Cả Chelsea và Newcastle đều bị ảnh hưởng bởi chấn thương. Đội chủ nhà không có Wesley Fofana, Carney Chukwuemeka, Trevoh Chalobah, Lesley Ugochukwu, Ben Chilwell, Reece James, Marc Cucurella, Robert Sanchez, Romeo Lavia.

Trong khi đó, danh sách vắng mặt của Newcastle có Nick Pope, Jacob Murphy, Matt Targett, Javier Manquillo, Elliott Anderson, Joe Willock, Harvey Barnes (đều chấn thương) và Sandro Tonali (treo giò). Kieran Trippier chưa chắc ra sân.

Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Badiashile, Maatsen; Caicedo, Fernandez; Sterling, Gallagher, Palmer; Broja

Newcastle: Dubravka; Krafth, Lascelles, Botman, Burn; Miley, Guimaraes, Longstaff; Ritchie, Wilson, Almiron

Dự đoán: Chelsea 2-1 Newcastle

Chelsea không thắng Newcastle trong 4 trận đối đầu gần nhất (hòa 2 trận). Tuy nhiên, trên sân nhà, Chelsea không thua kể từ khi đối thủ giành quyền lên hạng trở lại.

Phong độ sân khách của Newcastle cũng không được đánh giá cao. Họ đang có chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng (4 trận thua với ít nhất 2 lần thủng lưới mỗi trận) khi thi đấu xa nhà.

Theo VTC