Chelsea vs West Ham: Thời cơ thuận lợi

08/04/2019 - 08:59

Việc Arsenal sảy chân trước Everton là cơ hội để Chelsea bứt lên trong cuộc đua giành một vị trí trong top 4.

Cuộc đua đến vị trí trong top 4 của Premier League lúc này đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi đã có những bước ngoặt mới. Arsenal thất thủ 0-1 trên sân Everton khiến khoảng cách các đội cạnh tranh đang rất sít sao. 

Hiện tại có 4 đội đang cạnh tranh quyết liệt một vị trí trong 4 đội dẫn đầu gồm Tottenham (64đ), Arsenal (63đ), Chelsea (63đ) và MU (61đ). 

Nếu có được trận thắng trước West Ham, Chelsea sẽ có 66 điểm và tạm vươn lên đứng thứ 3 trên BXH. Vì thế,  quyết tâm và tinh thần ở trạng thái cao nhất là điều không phải bàn cãi ở Hazard cùng các đồng đội. 

Điểm tựa sân nhà sẽ giúp Chelsea khó đánh mất 3 điểm ở trận đấu tới. Sau chuỗi phong độ bất ổn, đội bóng của Sarri đã có liên tiếp 4 trận bất bại khi được thi đấu trên sân nhà. Vòng vừa qua, họ đã đả bại Brighton 3-0 cũng chính trên Stamford Bridge. 

chelsea vs west ham thoi co thuan loi  hinh 1

Hazard và Chelsea đang có cơ hội bứt phá trong cuộc đua top 4. (Ảnh: Getty). 

Tất nhiên, The Blues cũng sẽ phải có những tính toàn hợp lý về lực lượng và lối chơi khi chỉ sau trận đấu này ba ngày, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân của Slavia Praha ở Europa League và sau đó ba ngày tiếp nữa sẽ là trận đấu hứa hẹn nhiều rủi ro trước Liverpool. 

Có thể đoàn quân của Sarri không cần một chiến thắng quá đẹp, quá tưng bừng trước West Ham nhưng điều tiên quyết là phải có ba điểm. 

West Ham đang trải qua chuỗi giai đoạn tệ hại khi phải làm khách xa nhà. Đoàn quân của Manuel Pellegrini đã 6 trận liên tiếp không thắng trên sân khách với tới 5 thất bại cách biệt. Sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Huddersfield Town ở vòng 31, khi làm khách ở vòng 32, họ đã phải nhận trái đắng 0-2 trước Everton.

Thời cơ để tạm thời bứt phá trong cuộc đua cam go đã đến với Chelsea. Điều quan trọng là họ có tận dụng được hay không? Trận derby London giữa Chelsea và West Ham sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge vào lúc 2h rạng sáng mai (9-4) theo giờ Việt Nam./. 

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Emerson; Loftus-Cheek, Jorginho, Kante; Willian, Higuain, Hazard.

West Ham: Fabianski, Zabaleta, Diop, Ogbonna, Cresswell, Rice, Antonio, Noble, Lanzini, Anderson, Arnautovic.

Theo HỒNG NGỌC (VOV)