Chelsea - West Ham: 'Bổn cũ soạn lại'

21/12/2020 - 14:50

Rạng sáng 22-12, Chelsea sẽ tiếp đón West Ham tại vòng 14 Premier League trong trận "derby London". Thầy trò HLV Frank Lampard quyết tâm giành chiến thắng để trở lại cuộc đua với các đội top đầu.

Chelsea đang gặp vấn đề sau chuỗi trận ấn tượng hồi đầu mùa giải. Ảnh: Eurosports

Hai trận thua trước Wolves và Everton ở những vòng đấu gần nhất đã khiến đoàn quân của Lampard rơi một mạch từ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh xuống tận thứ 8 và hoàn toàn có thể rơi khỏi top 10 nếu tiếp tục thất bại. The Blues không được phép đánh rơi thêm bất cứ điểm số nào - đặc biệt là khi chuẩn bị phải đối đầu với ba đối thủ khó nhằn gồm Arsenal, Aston Villa và Manchester City.

Chelsea đang có vấn đề trong cả tấn công và phòng thủ. Trên hàng công Hakim Ziyech dính chấn thương, trung phong Timo Werner gây thất vọng với chuỗi 8 trận không thể ghi bàn. Giroud vẫn lập công đều nhưng không đủ để giúp đội chủ sân Stamford Bridge giành những kết quả có lợi. Hàng thủ tưởng như đã chắc chắn trở lại hóa ra vẫn còn nhiều lỗ hổng khiến Chelsea giờ đây đang mong manh hơn bao giờ hết.

Những trận "derby London" luôn được chờ đợi. Ảnh: Eurosports

Gặp Chelsea ở thời điểm này được xem là cơ hội cho những HLV giàu kinh nghiệm như David Moyes bên phía West Ham tận dụng. Thuyền trưởng trẻ tuổi của Chelsea dường như vẫn đang lúng túng trong việc siết lại đội bóng mỗi khi gặp khúc cua khó khăn.

Ở mùa trước, Chelsea cũng khởi đầu rất ấn tượng. Họ thắng 8 và hòa 2 trong 12 trận đầu mùa, trong đó có mạch 6 trận thắng liên tiếp, để vươn lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nhưng sau 2 thất bại liên tiếp ở các vòng 13 và 14, Chelsea đã không thể gượng dậy lấy lại được phong độ cao. May mắn cho họ là các đối thủ Leicester, Tottenham và Arsenal tự bắn vào chân khá nhiều lần ở chặng về đích đã góp phần giúp The Blues cán đích trong Top 4.

Kịch bản ấy có vẻ cũng đang tái diễn với Chelsea. Sau chặng khởi đầu khá hay với 6 chiến thắng, The Blues "dính" 2 thất bại liên tiếp ở vòng 13 và 14 và cũng sẽ gặp "Búa tạ" West Ham. Hai lần đụng độ ở mùa giải năm ngoái Chelsea đều thất bại trước West Ham.

- Trong 7 lần gần nhất đón tiếp West Ham, Chelsea mất điểm đến 4 lần.
- Chelsea bất bại 11 trong số 12 trận gần nhất trên sân nhà.

Phong độ của West Ham thời điểm này là khá cao, đặc biệt là khi thi đấu xa nhà. Đội bóng của HLV David Moyes vừa đánh bại cả Leeds và Sheffield United trên sân khách. Đó là lần thứ 3 West Ham ca khúc khải hoàn sau 6 trận làm khách ở Premier League mùa này. Sau 13 vòng đấu, West Ham giành tới 21 điểm và xếp ngay sau Chelsea trên bảng xếp hạng. Đây là lần đầu tiên sau 4 năm, đội bóng này mới vượt mốc 20 điểm với quãng thời gian nhanh như vậy.

West Ham khiến Chelsea 2 lần ôm hận ở Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: DM

Vào thời điểm hiện tại West Ham đang là đội bóng không dễ bị đánh bại tại giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó Chelsea lại đang có những dấu hiệu sa sút phong độ trong các trận đấu gần đây. Cùng với đó, việc có cơ hội áp sát Top 4 khi chỉ còn cách nhóm dẫn đầu 5 điểm và quyết tâm quật ngã gã hàng xóm Chelsea trong những trận derby sẽ là động lực để thầy trò HLV David Moyes quyết chiến.

Trận "derby London" giữa Chelsea và West Ham sẽ diễn ra lúc 3 giờ ngày 22-12.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)