Chỉ có iPhone 14 Pro được trang bị chip A16 mới nhất

03/06/2022 - 08:25

Theo hãng nghiên cứu TrendForce, sẽ chỉ có iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sắp ra mắt của Apple được trang bị chip A16 mới nhất.

Đầu năm nay, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo cho biết một số mẫu iPhone 14 ra mắt năm 2022 có thể chỉ được trang bị chip A15 Bionic hiện tại. Giờ đây, báo cáo mới đến từ hãng nghiên cứu TrendForce xác nhận rằng, chỉ có các mẫu iPhone 14 Pro mới dùng chip A16 Bionic mới nhất mà thôi.

Theo 9to5mac, trong một báo cáo về thị trường smartphone toàn cầu được công bố hôm thứ Tư, TrendForce cho biết Apple sẽ giới thiệu bốn mẫu iPhone 14 mới vào nửa cuối năm 2022. Tuy nhiên, chỉ có các phiên bản “Pro” mới có bộ vi xử lý mới nhất, chip A16 Bionic.

Mẫu iPhone 14 Pro

Cũng theo báo cáo, các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ sử dụng chip A15 Bionic của iPhone 13, nhưng được nâng cấp RAM lên 6GB thay vì 4GB như hiện tại.

Mặc dù ý tưởng ra mắt iPhone mới sử dụng chip cũ có vẻ kỳ quặc nhưng đây không phải lần đầu tin đồn về việc này xuất hiện trên mạng.

Ngay sau khi nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ báo cáo tương tự vào tháng 3, 9to5Mac cũng nhận được thông tin từ các nguồn độc lập cho rằng chỉ có iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị chip mới.

Nguyên nhân dẫn tới điều này vẫn chưa rõ ràng nhưng các nhà phân tích tin rằng lý do chính là sự thiếu hụt chip đã và đang ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp toàn cầu. Vì thế, Apple sẽ dành toàn bộ chip mới cho các mẫu iPhone 14 bản cao cấp.

Trong một ấn bản tháng 4, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg cũng đồng ý rằng các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ dùng chip A15 của năm ngoái hoặc một biến thể của nó.

Gurman cho rằng, ngoài việc cố gắng làm cho các phiên bản cao cấp trở nên nổi bật, tình trạng thiếu chip có thể đã góp phần khiến Apple quyết định giới hạn chip mới cho các mẫu iPhone 14 Pro. Điều này sẽ khác với chiến lược hiện tại của Apple là trang bị cho tất cả các iPhone mới cùng một con chip. Như việc iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đều được trang bị cùng một chip A15.

Đầu tuần trước, nguồn tin từ ShrimpApplePro tiết lộ, chip A16 Bionic dành cho các mẫu iPhone 14 Pro sẽ được sản xuất trên quy trình tương tự như A15 Bionic của iPhone 13, khiến hiệu năng chip A16 mới nhất của Apple cũng sẽ không mạnh hơn bao nhiêu so với A15. 

Theo Vietnamnet