Chỉ còn 1 chữ ký, Sir Jim Ratcliffe sẵn sàng 'thay máu Quỷ'

11/11/2023 - 09:14

Tỷ phú giàu nhất nước Anh đang đợi những thủ tục cuối cùng để tiếp quản Manchester United. Sir Jim Ratcliffe sẵn sàng 'thanh trừng' hàng loạt các quan chức cấp cao tại CLB để làm cuộc 'cách mạng' mới.

Theo những báo cáo mới nhất, Sir Jim Ratcliffe đã đạt thỏa thuận để trở thành cổ đông của đội bóng, vị tỷ phú giàu nhất nước Anh đã nhận được cái gật đầu từ nhà Glazer khi quyết định mua 25% cổ phần của đội bóng.

Chủ tịch tập đoàn INEOS dự kiến sẽ bỏ ra 425 triệu Bảng cho việc phát triển cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, ông cũng sẽ nắm quyền lực lớn nhất về yếu tố chuyên môn của đội chủ sân Old Trafford.

Thị uy quyền lực tại MU, Sir Jim Ratcliffe sẵn sàng 'thanh trừng' 3 sếp lớn.

Theo các chuyên gia và truyền thông Anh đánh giá, một sự thay đổi lớn ở giới thượng tầng của đội bóng khả năng cao sẽ diễn ra. Bên cạnh đầu tư thì tỷ phú này sẽ xem xét lại toàn bộ hợp đồng chuyển nhượng.

Doanh nhân 71 tuổi được cho là khá sốc trước số tiền khổng lồ mà đội bóng chi ra để mua cầu thủ nhưng độ hiệu quả tính đến lúc này lại không được đánh giá cao.

Như vậy, cái tên đầu tiên có thể mất ghế là giám đốc điều hành Richard Arnold. Ngoài ra, 2 vị giám đốc khác là John Murtough và Dave Harrison cũng hoàn toàn có nguy cơ rời khỏi Old Trafford chỉ sau 9 tháng làm việc.

Dù các Manucians đã chính thức vỡ mộng trong thương vụ với tỷ phú từ Ả Rập nhưng những kỳ vọng dành cho Sir Jim Ratcliffe cũng không ít.

Tất cả đều hy vọng doanh nhân này sẽ vực dậy con tàu đắm mang tên MU. Đội bóng đang có khởi đầu khó khăn trong thời gian gần đây và cần một cú hích vào lúc này.

Theo Công Lý