Chỉ lọt 1 bàn thua, Đặng Văn Lâm lọt top thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup khu vực châu Á

16/10/2019 - 14:31

Với thành tích chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 3 trận, thủ thành Đặng Văn Lâm lọt vào danh sách 10 thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á.

Vào chiều ngày 15-10, các lượt trận tiếp theo của vòng loại 2 World Cup 2022 đã kết thúc. Những cái tên có thực lực mạnh hàng đầu khu vực như Iran, Hàn Quốc, Australia…đều giành những chiến thắng thuyết phục, củng cố thêm cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Tại bảng G, nơi có sự góp mặt của ĐT Việt Nam cũng đã tìm ra hai cái tên giành chiến thắng là ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan.

Những thành công của đội bóng ngoài các yếu tố hàng công, hàng phòng ngự, không thể không kể đến vị trí thủ môn, chốt chặn cuối cùng của các đội bóng.

Mới đây, LĐBĐ châu Á đưa ra danh sách các thủ môn xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 tính đến thời điểm hiện tại gồm các thủ môn đến từ đội tuyển Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Australia, CHDCND Triều Tiên và Tajikistan. Trong danh sách này cũng xuất hiện nhiều cái tên nổi bật như Jo Hyeon-woo (Hàn Quốc), Junling Yan (Trung Quốc) hay Alireza Beiranvand (Iran)....

Đáng chú ý, thủ môn Đặng Văn Lâm (Muanthong United) cũng lọt vào danh sách này khi chỉ để lọt lưới duy nhất 1 lần sau 3 trận đấu cùng ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, thủ thành ĐT Thái Lan Siwarak Tedsungnoen cũng được đánh giá cao khi mới chỉ để lọt lưới 1 bàn trước đối thủ mạnh UAE.

Theo Tổ Quốc