Chiesa chấn thương nặng, Italy 'toang' hàng công

11/01/2022 - 08:26

Mùa giải 2021/22 đối với Federico Chiesa đã chấm dứt sau khi anh dính chấn thương dây chằng đầu gối chân trái trong trận AS Roma vs Juventus.

Ngôi sao 24 tuổi buộc phải lên bàn mổ trong ít ngày tới và sẽ phải xa sân cỏ từ 6 đến 9 tháng.

Điều đó đồng nghĩa, Chiesa sẽ lỡ hẹn những trận đấu play-off World Cup 2022 quan trọng cùng tuyển Italy vào tháng 3 tới đây.

Chiesa bị đau buộc phải rời sân sớm

Tiền đạo Juventus bị đau dù không va chạm với bất kỳ cầu thủ nào ở chuyến làm khách tại Roma.

Chiesa được các nhân viên y tế chăm sóc để cố gắng trở lại nhưng bất thành. Anh buộc phải rời sân phút 32 và tình trạng chấn thương nghiêm trọng được xác định sau khi có kết quả chụp cắt lớp.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều CĐV Juventus và đoàn quân xứ thiên thanh tạo hashtag #ForzaFede để cổ vũ, động viên tinh thần Federico Chiesa.

Với chấn thương dây chằng đầu gối kiểu này, các cầu thủ thường mất khoảng thời gian dài hồi phục. Khi quay trở lại, họ cũng chưa chắc tìm lại được phong độ cao nhất.

Trên trang Instagram cá nhân với 3,5 triệu người theo dõi, Chiesa viết: "Cảm ơn tất cả những tin nhắn ủng hộ từ mọi người. Hy vọng sớm gặp lại nhau trên sân cỏ!".

HLV Roberto Mancini đặt rất nhiều kỳ vọng vào Chiesa sẽ giúp Azzurri giành tấm vé đến Qatar. Thế nên, việc anh vắng mặt là tổn thất lớn đối với hàng công Italy.

Ở lượt trận play-off, nhà ĐKVĐ Euro 2020 phải vượt qua Bắc Macedonia, trước khi đối đầu thử thách với một trong hai đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Bồ Đào Nha.

Theo AN NHI (Vietnamnet)