Chiêu lừa của kẻ giả danh lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai

07/06/2024 - 20:35

Bước đầu công an xác định đối tượng đã giả danh phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai để lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỉ đồng của nhiều người dân.

Ngày 7-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thiện Trung (35 tuổi; ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trung bị công an bắt giữ

Vào tháng 9-2023, Trung biết được nhiều người dân sinh sống tại khu vực phường Trảng Dài, TP Biên Hòa gặp khó khăn trong việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp lên đất ở.

Nảy sinh ý đồ xấu, Trung đã lên mạng xã hội đặt làm giả con dấu của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai, rồi tự xưng là phó giám đốc sở, có khả năng giúp người dân làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển đổi mục đích sử dụng đất với chi phí từ 60 triệu đồng đến 280 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn trên, Trung đã lừa đảo hàng chục người dân tại phường Trảng Dài rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Mới đây, trong lúc lẩn trốn tại khu vực phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, đối tượng Trung bị người dân phát hiện và trình báo công an.

Bước đầu Trung khai nhận đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỉ đồng của hơn 20 người dân sinh sống tại khu vực phường Trảng Dài.

Theo NGUYỄN TUẤN (Người Lao Động)