Chìm tàu đánh cá ngoài khơi Philippines, 10 người chết và mất tích

22/06/2023 - 19:09

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết đã vớt được một thi thể và đang tìm kiếm 9 người mất tích sau khi chiếc tàu đánh cá chở ít nhất 24 người bi chìm một nửa do gặp sóng lớn.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho biết các nhân viên cứu hộ đã vớt được một thi thể và đang tìm kiếm 9 người mất tích sau khi chiếc tàu đánh cá chìm ngoài khơi tỉnh Davao Oriental ở miền Nam Philippines sáng 22/6.

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết chiếc tàu Genesis 2 chở ít nhất 24 người đã chìm một nửa vào khoảng 1h sáng (giờ địa phương) sau khi gặp sóng lớn ở vùng biển ngoài khơi thành phố Banganga.

Những tàu đánh cá ở gần đó ngay lập tức tiến hành hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và đã cứu được 14 thủy thủ.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines thông báo đã gửi một tàu đến khu vực tàu chìm để hỗ trợ hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Hôm 18/6, Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines đã giải cứu thành công 120 người trên chiếc phà bốc cháy.

Chiếc phà M/V Esperanza Star đã chở 65 hành khách và 55 binh sỹ, thủy thủ đoàn đi từ đảo Siquijor tới gần đảo Bohol.

Đây là các đảo nằm ở khu vực phía Nam Philippines, kẹp giữa đảo Cebu và Davao.

Trong khi đó, ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một cơn lốc xoáy đêm 21/6 quét qua Matador, một thị trấn ở bang Texas, miền Trung nước Mỹ, trong bối cảnh nắng nóng tiếp tục hoành hành phần lớn bang.

Thị trưởng Matador, ông Pat Smith cho biết cơn lốc xoáy làm ít nhất 3 người thiệt mạng và làm hư hại khoảng 12 tòa nhà tại thị trấn khoảng 600 người dân ở miền Bắc Texas này.

Trong khi đó một đường cao tốc phía Tây thị trấn không thể đi qua do hư hại mà cơn lốc xoáy gây ra. Hoạt động cứu hộ hiện đang diễn ra tai Matador.

Tuần trước, 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi một cơn lốc xoáy quét qua Perryton, một thành phố ở Bắc Texas ráp với bang Oklahoma./.

Theo THÚC ANH (TTXVN/Vietnam+)