Chờ 90 phút rồi bị hủy bàn thắng, LĐBĐ Argentina kiện lên FIFA

25/07/2024 - 14:16

Tối 24/7, trọng tài Glenn Nyberg gọi cầu thủ Argentina và Morocco trở lại thi đấu sau tiếng còi mãn cuộc, từ chối bàn thắng của Christian Medina.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sáng nay 25/7. AFA phản đối quyết định của trọng tài và ban tổ chức Olympic Paris 2024 ở trận đấu tối qua giữa U23 Argentina và U23 Morocco.

Ông Claudio Tapia, Chủ tịch LĐBĐ Argentina cho biết: "Thật đáng tiếc khi chúng tôi phải trải qua những gì hôm nay với tư cách là người Argentina tại Saint-Etienne (Pháp). Các cầu thủ chờ đợi hơn 2 giờ đồng hồ trong phòng thay đồ chỉ để ra sân khởi động lại và tiếp tục chơi bóng trong 3 phút. Trọng tài đáng lẽ phải dừng trận đấu sau khi khán giả Morocco tràn xuống sân. Argentina phải chịu bạo lực, thực sự vô nghĩa và chịu đựng cả việc vi phạm luật thi đấu".

Chủ tịch Claudio Tapia đâm đơn kiện lên FIFA.

Chủ tịch Claudio Tapia đâm đơn kiện lên FIFA.

Ở trận đấu U23 Argentina gặp U23 Morocco, khán giả chứng kiến sự cố chưa từng có tiền lệ tại một kỳ Thế vận hội. U23 Argentina ghi bàn gỡ hòa ở phút thứ 16 của thời gian đá bù 15 phút. Trọng tài chính Glenn Nyberg hoãn trận đấu do cổ động viên quá khích làm loạn.

Sau khoảng 90 phút nghỉ trong phòng thay đồ, cầu thủ Argentina và Morocco nhận được yêu cầu trở lại sân thi đấu tiếp. Bàn thắng của U23 Argentina bị hủy bỏ do lỗi việt vị. Chung cuộc, U23 Argentina thua 1-2 trước U23 Morocco. Theo chủ tịch LĐBĐ Argentina, cả 2 đội bóng đã thống nhất sẽ dừng trận đấu ở tỷ số hòa nhưng ban tổ chức không xem xét ý kiến này.

Ông Tapia viết thêm: "Ý kiến của đội trưởng cả hai đội, những người cho rằng trận đấu không nên tiếp tục, đã không được lắng nghe. Từ AFA, chúng tôi đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban kỷ luật của FIFA, để có thể thực hiện các biện pháp quản lý có liên quan và áp dụng hình phạt đối với những người chịu trách nhiệm".

Tại buổi họp báo sau trận, HLV Javier Mascherano nói: "Nếu Medina việt vị, đáng nhẽ trọng tài phải từ chối bàn thắng ngay rồi cho tiếp tục trận đấu. Chúng tôi vẫn giữ được nhịp độ chơi bóng ở thời điểm đó. Tôi không nghĩ rằng ông ta nên cho các cầu thủ chờ đợi 1 tiếng rưỡi, rồi trở lại sân trong vòng 3 phút. Giờ phàn nàn thì cũng vô nghĩa rồi".

Trên mạng xã hội X, cổ động viên Morocco đăng tải các dòng tweet với nội dung: "Không thể tin trọng tài cho trận đấu bù giờ 15 phút. Tôi càng ngạc nhiên khi ông ấy gọi các cầu thủ trở lại sân chỉ để đem về chiến thắng cho Morocco".

Theo VTC