Chờ đợi gì ở sự kiện ‘It’s Glowtime’ của Apple?

09/09/2024 - 08:47

Apple sẽ tổ chức sự kiện ‘It’s Glowtime’ vào 10h sáng ngày 9/9 (giờ địa phương), dự kiến ra mắt iPhone 16 cùng AirPods, Apple Watch mới.

iPhone 16, iPhone 16 Plus

iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ gần giống với iPhone 15 và iPhone 15 Plus, ít thay đổi về thiết kế nhưng có vài tính năng mới đáng mong đợi.

zymi3rcm.png

iPhone 16 có màu hồng nhạt mới? Ảnh: Macrumors

Theo tin đồn, Apple sẽ đưa nút Action lên bộ đôi này. Như vậy, nút Action không còn là độc quyền của dòng iPhone Pro. Các tính năng của nút bao gồm bật chế độ Focus, kích hoạt Shortcut, mở Camera, bật đèn pin... Với iOS 18, nó còn có nhiều tác dụng hơn vì có thể gán các điều khiển trong Control Center cho nút bấm.

Ngoài ra, cả bốn mẫu iPhone 16 có khả năng bổ sung nút Capture, đặt bên cạnh phải, dưới nút nguồn. Nút Capture dùng để chụp ảnh, quay video: bấm nhẹ để lấy nét tự động và bấm mạnh hơn để chụp, vuốt sang trái hoặc phải để phóng to, thu nhỏ.

Cụm camera chéo có thể bố trí kiểu dọc. Camera chính dự kiến không được nâng cấp, nhưng Apple có thể tăng khẩu độ cho camera góc siêu rộng để cải thiện chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, hỗ trợ chế độ macro.

7fcy7q67.png

Màu sắc mới trên iPhone 16 và 16 Plus? Ảnh: Macrumors

iPhone 16 sẽ có màu sắc mới, một số tin đồn gợi ý có tổng cộng 5 màu, gồm đen, xanh lá cây, hồng nhạt, xanh dương, trắng. Về màn hình, Apple có thể chọn tấm nền OLED tiết kiệm năng lượng hơn, cải thiện thời lượng pin, trong khi tăng độ sáng nói chung.

Chip A18 có mặt trong tất cả các mẫu iPhone 16, đồng nghĩa iPhone 16 và 16 Plus sẽ hỗ trợ bộ tính năng AI Apple Intelligence. Chip A18 sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC. iPhone 16 bản tiêu chuẩn sẽ dùng RAM 8GB thay vì 6GB để hỗ trợ AI.

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

Tương tự iPhone 16 tiêu chuẩn, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có nút bấm Capture hoàn toàn mới. Về camera, ống kính Ultra Wide 48MP có thể sử dụng công nghệ ghép pixel (pixel binning) để chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng và chụp ảnh macro. Ống kính tele 5x vốn độc quyền trên iPhone 15 Pro Max sẽ được đưa lên cả iPhone 16 Pro.

iPhone 16 bản Pro có thể quay phim 4K tốc độ 120 khung hình/giây, tăng so với 60 khung hình/giây hiện nay. Apple cũng thử nghiệm quay phim 8K nhưng không rõ có đưa lên iPhone năm nay không.

tjo55mzm.png

Bốn màu của iPhone 16 Pro và 16 Pro Max? Ảnh: Sonny Dickson

Kích thước màn hình có thay đổi. Đây là lần đầu tiên iPhone dùng màn hình lớn hơn kể từ iPhone 12. Theo đó, màn hình iPhone 16 tăng từ 6.1 inch lên 6.3 inch, còn iPhone 16 Pro Max tăng từ 6.7 inch lên 6.9 inch.

Bên cạnh đó, còn có một số cải tiến đối với camera chính. Có khả năng iPhone 16 Pro Max dùng cảm biến Sony mới, cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn.

Cả bốn mẫu iPhone 16 đều dùng chip A18 nhưng không giống nhau. Bản Pro sẽ dùng chip A18 cao cấp hơn với nhiều nhân GPU hơn, tạo sự khác biệt với bản tiêu chuẩn.

Apple dự kiến sử dụng modem X75 5G của Qualcomm trong bản Pro để đạt tốc độ 5G nhanh hơn. Thời lượng pin cũng được cải thiện khi kết hợp với chip X75 và A18. Ngoài ra, Apple còn dùng pin dung lượng lớn hơn từ 5 đến 9%.

Về màu sắc, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có thể có các màu đen, trắng, titan tự nhiên và vàng đồng.

Apple Watch

Apple sẽ làm mới dòng đồng hồ thông minh Apple Watch năm nay. 2024 đánh dấu 10 năm thiết bị ra mắt. Apple Watch 10 được đồn mỏng hơn so với các thế hệ trước đó, đồng thời tăng kích thước màn hình. Thay vì 41mm và 45mm, dường như sẽ là bản 45mm và 49mm.

Apple có thể tăng khả năng chống nước cho thiết bị, ở độ sâu tối đa 20m. Ngoài thay đổi về kích thước và độ mỏng, Apple Watch 10 dường như không có khác biệt lớn về ngoại hình so với các phiên bản hiện tại.

“Táo khuyết” được cho là đang có kế hoạch cập nhật cảm biến nhịp tim và ECG vào Apple Watch Series 10 để hỗ trợ các tính năng mới như phát hiện ngưng thở khi ngủ.

Tại sự kiện, Apple có thể giới thiệu Apple Watch Ultra 3 và Apple Watch SE 3.

AirPods 4

Có hai phiên bản Apple AirPods đang được phát triển và đều mang thiết kế mới. Theo tin đồn, AirPods mới sẽ là sự giao thoa giữa AirPods hiện tại và AirPods Pro với phần thân ngắn hơn.

Mẫu AirPods 4 cao cấp hơn sẽ trang bị tính năng chống ồn chủ động, trước đây vốn chỉ dành cho AirPods Pro và AirPods Max.

Bên cạnh đó, Apple sẽ nâng cấp hộp sạc AirPods 4 về ngoại hình. Nó sẽ trang bị loa để phục vụ tính năng Find My, giúp phát ra âm thanh khi thất lạc và dùng cổng USB-C thay vì Lightning.

Theo Vietnamnet