Chờ đợi những sản phẩm nào của Apple sau iPhone 13?

16/09/2021 - 20:09

iPhone 13, Apple Watch Series 7 và iPad mới đã được giới thiệu, nhưng vẫn còn nhiều sản phẩm khác được Táo khuyết ấp ủ trong năm 2021 và 2022 sắp tới.

Sự kiện California Streaming mở màn chuỗi sự kiện mùa thu của Apple đã chính thức hé lộ dòng sản phẩm iPhone 13, Apple Watch Series 7, iPad 9 và iPad mini được làm mới. 

Tuy vậy, vẫn còn những sản phẩm nổi bật sẽ được Táo khuyết công bố ở sự kiện diễn ra vào tháng 10 hoặc tháng 11 và xa hơn thế. Dưới đây là các dòng sản phẩm đã được đồn đoán nhiều trong thời gian qua:

MacBook Pro 14-inch và 16-inch mới

Tin đồn về MacBook Pro đã xuất hiện quá nhiều, ngay trước thềm ra mắt iPhone 13. Và với việc iPhone 13 được công bố với không nhiều cải tiến bất ngờ, mọi sự chú ý đang được đổ dồn vào dòng sản phẩm chủ lực MacBook Pro.

Mẫu MacBook Pro mới được cho là sẽ có kích thước 14-inch và 16-inch với thiết kế bo tròn không quá khác biệt so với mẫu hiện tại. Chiếc máy tính xách tay này sẽ hồi sinh các loại cổng bị thiếu từ năm 2016 bao gồm khe cắm thẻ nhớ SD, cổng HDMI, jack cắm tai nghe và cổng USB-C.

MacBook Pro phiên bản 14-inch và 16-inch là cái tên đáng mong chờ nhất sau iPhone 13.

MacBook Pro mới có thể trang bị cả cổng sạc từ tính MagSafe, nhưng hiện chưa có nhiều đồn đoán được tiết lộ.

Ngoài ra, Touch Bar trên MacBook Pro được cho là sẽ có thiết kế thu hẹp để chứa bút Apple Pencil. Với công nghệ mini-LED trong tầm tay, MacBook Pro 2021 có thể sẽ là mẫu đầu tiên trang bị màn hình này, đem đến độ tương phản tốt hơn, màu đen sắc hơn, mỏng hơn và sáng hơn.

Về cấu hình, MacBook Pro được cho là trang bị chip mới M1X với CPU 10 lõi và tùy chọn GPU 16 lõi hoặc 32 lõi. Máy sẽ được trang bị RAM lên tới 64GB với tùy chọn cấu hình cho cả hai phiên bản 14-inch và 16-inch là như nhau.

Mac mini M1X

Theo biên tập viên Mark Gurman của Bloomberg, Apple có thể đang sản xuất một phiên bản Mac mini cấu hình cao với thiết kế được làm mới.

Bởi vì nó trang bị chip M1X, Mac mini mới có khả năng ra mắt cùng MacBook Pro mới ở sự kiện mùa thu thứ hai trong năm nay. Mẫu mới này cũng sẽ giúp Apple thay thế hoàn toàn các dòng sản phẩm dùng chip Intel đang bán trên thị trường.

AirPods 3

AirPods thế hệ thứ ba được đồn đoán là sẽ ra mắt cùng với iPhone 13 ở sự kiện ngày 14/9 vừa qua. Nhưng vì điều đó đã không xảy ra, AirPods 3 có thể xuất hiện ở sự kiện tiếp theo của Apple trong năm nay.

Tai nghe AirPods 3 khó có thể thoát khỏi sự kiện mùa thu thứ hai của Apple.

Đồn đoán hiện nay, vẫn là những gì đã biết như thiết kế giống AirPods Pro và hộp sạc nhỏ hơn. Nhưng mẫu mới có thể có mức giá tốt hơn, bởi sẽ không có các tính năng cao cấp như chống ồn chủ động (ANC).

Thiết bị thực tế ảo

Apple đã bắt tay vào sản xuất thiết bị thực tế ảo từ vài tháng qua, nhưng Táo khuyết rất muốn công bố sản phẩm mới ở một sự kiện có người tham dự và điều này có thể không xảy ra trong năm 2021.

 Tin đồn về dòng sản phẩm này là ít nhất, nhưng từ những gì đã biết, thiết bị AR/VR của Táo khuyết dường như sẽ khá giống Oculus Quest VR của Facebook, nhưng có thiết kế đẹp hơn và nhẹ hơn. Kính cũng sẽ gồm hai màn hình độ phân giải cao và một vài camera để bắt chuyển động mắt, tay và đầu.

Chiếc kính sẽ tập trung vào thực tế ảo hơn là thực tế ảo tăng cường và cần kết nối iPhone để duy trì hoạt động đầy đủ chức năng. Cùng với Apple Glasses, kính thực tế ảo được nhắm mục tiêu ra mắt ở một sự kiện trực tiếp trên sân khấu vào năm 2022.

Đang sản xuất

Ngoài những dòng sản phẩm nói trên, Táo khuyết còn một loạt các sản phẩm lên lịch ra mắt vào năm 2022, bao gồm:

MacBook Air - Máy có màn hình mini-LED, trang bị chip mới, nhiều tùy chọn màu sắc và dự kiến ra mắt năm 2022.

iPad Air - Chiếc iPad Air thế hệ kế tiếp có thể dùng màn hình OLED và hỗ trợ kết nối 5G, công nghệ chụp ảnh LiDAR, camera mới và loa mới nhưng cũng không sẵn sàng ra mắt cho tới năm sau.

AirPods Pro - Apple đang làm việc trên một phiên bản AirPods Pro mới với thiết kế không có thân, chip không dây mới để ra mắt vào năm 2022.

Màn hình OLED hoặc mini-LED có thể trở thành tiêu chuẩn cho dòng sản phẩm của Apple trong năm 2022.

iPhone SE - Một phiên bản iPhone SE mới đang được phát triển và được đồn đoán ra mắt vào nửa đầu năm 2022. Nó có thể không đổi về thiết kế nhưng trang bị chip mới và kết nối 5G.

iMac - Có một iMac đang trong giai đoạn thiết kế với màn hình lớn hơn và chip nhanh hơn, nhưng tin đồn là khá hạn chế và máy ít có khả năng ra mắt trong năm 2021.

Mac Pro - Táo khuyết đang phát triển hai phiên bản Mac Pro, trong đó có một phiên bản làm lại với khung nhỏ hơn. Máy được trang bị chip mới nhưng không có nhiều thông tin cụ thể.

Ngày diễn ra sự kiện

Táo khuyết tổ chức ba sự kiện vào năm ngoái do iPhone bị trì hoãn. Nhưng năm nay có thể chỉ còn hai sự kiện và sẽ rơi vào tháng 10, kịp thời gian để Apple chuẩn bị đơn hàng cho mùa mua sắm cuối năm.

Chiếu theo lịch sự kiện tháng 10 vào các năm trước, ngày diễn ra sự kiện năm nay có thể rơi vào ngày 26-10 hoặc có thể sớm hơn hẳn vào ngày 12-10. Tất nhiên, ngày tổ chức sự kiện sẽ được thu hẹp đáng kể trong những tuần tới khi có thêm nhiều đồn đoán về sản phẩm được rò rỉ.

Theo PHƯƠNG NGUYỄN (Vietnamnet)