Chơi thiếu người, Arsenal vẫn đánh bại Crystal Palace

22/08/2023 - 08:48

Pháo thủ giành 3 điểm nhọc nhằn trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace.

Vòng 2 giải Ngoại Hạng Anh, Arsenal hành quân đến sân của Crystal Palace mà không có Jurren Timber và Gabriel Jesus. Bên cạnh đó, HLV Arteta tiếp tục để trung vệ Gabriel trên ghế dự bị. Eddie Nketiah, Takehiro Tomiyasu và Thomas Partey được sử dụng trong đội hình chính.

Những sự thay đổi này khiến Arsenal nhập cuộc tương đối chệch choạc. Thậm chí, họ để Crystal Palace chơi lấn lướt trong khoảng thời gian đầu trận. Khung thành Aaron Ramsdale không ít lần rơi vào tình trạng báo động, song các chân sút của đội chủ nhà dứt điểm không thành công.

Pháo thủ gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà Crystal Palace.

Ở 15 phút cuối hiệp một, Arsenal lấy lại thế trận. Họ tạo hai cơ hội nguy hiểm - đều thuộc về Eddie Nketiah. Đầu tiên là pha cài người khéo léo trước khi dứt điểm trúng cột dọc của cầu thủ người Anh. Sau đó, anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi ở khoảng cách 6 mét sau đường chuyền của Martin Odegaard.

Màn trình diễn của Eddie Nketiah ở hiệp một khiến cổ động viên đội khách ngán ngẩm. Nhưng đầu hiệp hai, anh giúp đội bóng áo vàng mở tỷ số. Phút 52, trọng tài chính nhận tư vấn từ VAR xác định Sam Johnstone phạm lỗi với Nketiah trong vòng cấm. Odegaard không mắc sai lầm nào mở tỷ số ở khoảng cách 11 mét.

Bàn thắng không giúp người hâm mộ Arsenal bớt lo lắng. Phút 67, Tomiyasu nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Pháo thủ chơi thiếu người, chịu áp lực lớn từ chủ nhà. Dù vậy, hàng thủ với 6 hậu vệ giúp họ bảo toàn chiến thắng.

Arsenal giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận, qua đó duy trì việc đua tranh điểm số với Man City và Brighton. Tuy nhiên, họ còn nhiều việc phải làm với màn thể hiện chưa thực sự thuyết phục.

Theo VTC