Christian Eriksen trở lại, tuyển Đan Mạch quyết đấu ĐKVĐ Pháp

08/11/2022 - 14:36

Gục ngã bất tỉnh trên sân ở ngày ra quân Euro 2020 và ngỡ đã phải giải nghệ, Christian Eriksen trở lại World Cup 2022 sau 15 tháng với vai trò thủ lĩnh quen thuộc, dẫn dắt lối chơi của tuyển Đan Mạch.

9 cầu thủ từng thi đấu ở World Cup sẽ đảm trách vai trò trụ cột của đội tuyển Đan Mạch trong hành trình chinh chiến trên đất Qatar sắp tới, trong đó ngoài thủ thành Kasper Schmeichel và thủ quân Simon Kjær còn có tiền vệ sáng tạo Christian Eriksen. Cựu tiền vệ của Tottenham và Inter Milan đã gục ngã trên sân đấu vì tim ngưng hoạt động khi Đan Mạch gặp láng giềng Phần Lan ở lượt trận mở màn Euro 2020.

Christian Eriksen và cú ngã bất tỉnh lấy nước mắt khán giả tại Euro 2020

Được cứu chữa kịp thời, Christian Eriksen khi quay trở lại sân cỏ đã không được CLB chủ quản Inter Milan tiếp nhận do quy định của Serie A cấm các cầu thủ có tiền sử bệnh nguy hiểm được ra sân. Sau nửa mùa giải lấy lại phong độ ở Brentford, Christian Eriksen có cơ hội tỏa sáng ở Man United và chính thức được HLV Kasper Hjulmand triệu tập cho chiến dịch World Cup 2022.

Christian Eriksen có cơ hội tỏa sáng ở World Cup 2022

Danh sách chính thức của tuyển Đan Mạch hiện mới có 21 vị trí và năm suất còn lại vẫn được HLV Kasper Hjulmand bỏ ngỏ cho khoảng 12 cầu thủ sẵn sàng được gọi. Ông còn chờ vài giải VĐQG châu Âu kết thúc thi đấu trong tuần này để chốt danh sách sau cùng.

Đan Mạch vẫn là thế lực đáng gờm với lối chơi tập thể đầy sức mạnh

Đan Mạch sẽ đua tài cùng các đội tuyển Úc, Tunisia và đương kim vô địch Pháp tại bảng D ở World Cup 2022. Đội bóng Bắc Âu đã vào đến bán kết Euro 2020, hai lần đánh bại tuyển Pháp ở vòng bảng Nations League 2022-2023 và là đội bóng châu Âu thứ nhì giành vé tham dự World Cup 2022 với 9 trận thắng vòng loại, cao nhất khu vực châu Âu.

Danh sách đội tuyển Đan Mạch

Thủ môn: Kasper Schmeichel (Nice), Oliver Christensen (Hertha Berlin)

Hậu vệ: Simon Kjær (AC Milan), Joakim Mæhle (Atalanta), Rasmus Nissen (Leeds United), Daniel Wass (Brøndby), Jens Stryger Larsen (Trabzonspor), Andreas Christensen (Barcelona), Joachim Andersen (Crystal Palace), Victor Nelsson (Galatasaray)

Tiền vệ: Thomas Delaney (Sevilla), Christian Eriksen (Man United), Pierre-Emile Højbjerg (Tottenham), Mathias Jensen, Mikkel Damsgaard (Brentford), Andreas Skov Olsen (Bruges), Jesper Lindstrøm (Eintracht Frankfurt)

Tiền đạo: Kasper Dolberg (Sevilla), Martin Braithwaite (Espanyol), Andreas Cornelius (Kobenhavn), Jonas Wind (Wolfsburg)

Theo Người lao động