Chrome trên iOS sẽ bảo mật tab ẩn danh bằng Face ID

13/02/2021 - 10:08

Những tab duyệt web ẩn danh riêng tư của bạn sẽ trở nên vô nghĩa khi người khác mượn điện thoại và Chrome trên iOS đang chú trọng vào vấn đề này.

Chế độ ẩn danh của trình duyệt Chrome trên iOS ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Đôi khi, một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè cần mượn điện thoại của bạn vì lý do nào đó, đồng nghĩa với quyền truy cập trực tiếp, ngay cả các tab ẩn danh bí mật nhất của bạn cũng không còn đem lại hiệu quả trong việc giữ riêng tư. Google hiện thử nghiệm một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giữ bảo mật nội dung của các tab ẩn danh (Incognito) của Chrome bằng cách sử dụng Face ID hoặc Touch ID của iOS.

Việc bảo mật cho các tab ẩn danh sẽ được Chrome dành cho iOS thực hiện bằng cách làm mờ các tab đó ngay cả trong giao diện người dùng của trình chuyển đổi tab. Và những nội dung của chúng chỉ được tiết lộ sau khi đã xác minh danh tính người dùng thông qua Face ID hoặc Touch ID đối với iPhone và iPad cũ. Vậy là mọi dữ liệu web riêng tư của người dùng sẽ trở nên an toàn và cơ chế bảo mật cũng thuận lợi hơn.

Theo 9to5Google, đây không phải là lần đầu tiên Google triển khai các khóa bảo mật như vậy trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ. Google Tìm kiếm và Google Drive cũng được trang bị khả năng ẩn danh.

Tuy nhiên, hiện tại tính năng này của Chrome vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nó thậm chí vẫn chưa khả dụng cho tất cả người dùng phiên bản beta của Chrome dành cho iOS và có thể cần sự kết hợp giữa bản cập nhật ứng dụng được kích hoạt từ phía máy chủ.

Theo PHONG ĐỖ (Thanh Niên)