Chủ công Thanh Thúy sang Nhật Bản, khoác áo CLB Denso Airy Bees

14/06/2019 - 19:15

Từ ngày 22 đến 26-7 tới đây, Thanh Thúy sẽ có thời gian thử việc tại CLB Denso Airybees trước khi chính thức góp mặt tại Giải VĐQG Nhật Bản mùa giải 2019/2020. Thực tế đây cũng chỉ là buổi kiểm tra sức khỏe, cùng chuyên môn thông thường, bởi về cơ bản những trao đổi về quyền lợi và nghĩa vụ đã được VTV Bình Điền Long An thỏa thuận sâu với phía đội bóng của Nhật Bản.

Được biết do thời gian thử việc trùng với lịch tập trung của ĐTQG nên phía CLB VTV Bình Điền Long An đã có công văn gửi cho Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam. Thực tế trong câu chuyện đưa Thanh Thúy ra biển lớn phía VTV Bình Điền Long An cũng phải hy sinh rất nhiều quyền lợi, trong đó nếu như vòng 1 giải Bóng chuyền VĐQG 2020 trùng với lịch thi đấu của Japan League thì Thanh Thúy sẽ thi đấu tại Nhật Bản thay vì khoác áo VTV Bình Điền Long An.

Phía VTV Bình Điền Long An sẽ tạo điều kiện hết mức cho Trần Thị Thanh Thúy được thi đấu tại Nhật Bản.

“Trong cuộc họp gần nhất với BHL tuyến 1, tôi đã thống nhất quan điểm với các HLV rằng, chúng ta sẽ phải hy sinh quyền lợi ở một số giải đấu sắp tới có thể sẽ không có sự góp mặt của Thanh Thúy. Nhưng đây là cơ hội của Thanh Thúy, cơ hội cho một VĐV đầu tiên của Việt Nam được góp mặt tại một CLB Nhật Bản, giải đấu hàng đầu châu lục, chúng ta nên tự hào vì điều này. Nhật Bản là một quốc gia có nền bóng chuyền phát triển, lối chơi đẹp mắt, tốc độ… đây cũng là tiền đề để VTV Bình Điền Long An xây dựng mối quan hệ, học hỏi nhiều điểu bổ ích từ bóng chuyền nước bạn. Ông Thái Bửu Lâm – Giám đốc Công ty Thể thao MTV Bình Điền Long An cho biết.

Thực tế, Denso Airy Bees không còn quá xa lạ với các CĐV hâm mộ bóng chuyền Việt Nam bởi đây là đội bóng từng giành chức vô địch VTV Cup năm 2005. CLB này cũng là nơi sản sinh ra rất nhiều VĐV tài năng cho bóng chuyền nữ Nhật Bản như phụ công Kaori Inoue. Trong 2 mùa giải gần đây, thứ hạng của Denso tại giải VĐQG nước này cũng khá tốt với hạng 4 mùa giải 2017/2018 và hạng 5 mùa giải 2018/2019. Trong danh sách tập trung ĐTQG những mùa giải gần đây, CLB Denso Airy Bees cũng góp mặt khá nhiều VĐV như: chủ công Yurie Nabeya, phụ công Riho Otake, đối chuyền Mizuho Ishida…

Được biết, toàn bộ chi phí đi lại, ăn ở, vé máy bay để Thanh Thúy thử việc Nhật Bản sẽ do CLB Denso Airy Bees chi trả.

Theo Thể Thao Việt Nam