Chủ tịch LĐBĐ Colombia bị bắt sau trận chung kết Copa America

16/07/2024 - 08:26

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Colombia Ramon Jesurun đã bị bắt cùng với con trai sau trận chung kết Copa America sáng 15-7.

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Colombia, Ramon Jesurun, đã bị bắt sau trận chung kết Copa America sáng 15-7 cùng với con trai Ramon Jamil Jesurun, theo hồ sơ của nhà chức trách Miami, bang Florida – Mỹ.

Hai cha con ông bị tạm giữ tại sân vận động HardRock sau sự cố hỗn loạn trước trận, buộc cảnh sát thực hiện 27 vụ bắt giữ và trục xuất 55 người.

Chủ tịch LĐBĐ Colombia Ramon Jesurun

Theo nhật báo Mirror US, quan chức bóng đá 71 tuổi này bị cáo buộc 3 tội hành hung một nhân viên thực thi pháp luật và một thành viên Ban tổ chức giải.

Jesurun bị tạm giữ và bị yêu cầu nộp tiền bảo lãnh 1.000 USD cho mỗi tội danh trong hai tội danh đầu tiên. Cho đến 5 giờ chiều (giờ địa phương), Jesurun vẫn bị tạm giữ.

Cảnh hỗn loạn tại sân HardRock trước trận chung kết Copa America 2024

Sự cố hỗn loạn nổ ra tại sân HardRock trước khi diễn ra trận chung kết Copa America 2024. Khu vực Miami tập trung đông đảo cộng đồng người hải ngoại có quốc tịch Argentina và Colombia nên nhu cầu vé rất lớn, với giá "chợ đen" khởi điểm lên đến 1.300 USD/vé.

Cảnh sát thực hiện 27 vụ bắt giữ và trục xuất nhiều khán giả

Nhu cầu vé và cả giá vé quá cao dẫn đến việc rất đông người hâm mộ leo qua cổng sân và mọi lối vào bất hợp pháp khác, để theo dõi trận chung kết.

Nhiều người có vé chính thức bị chiếm mất chỗ ngồi trong khi nhân viên sân do quá tải nên không thể hỗ trợ khán giả.

Lautaro Martinez ghi bàn quyết định, mang về Cúp vô địch cho Argentina

Cảnh sát Miami đã làm việc rất tích cực nhưng bất lực với tình hình này, dẫn đến việc trận đấu phải tạm hoãn đến 82 phút.

"Những kẻ tham gia vụ hỗn loạn sẽ bị trục xuất hoặc bị bắt. Chúng tôi không khoan nhượng với những hành vi coi thường luật pháp này" -Thị trưởng Daniella Levine Cava phát biểu trước 550 nhân viên cảnh sát địa phương.

Argentina bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Copa America

CONMEBOL, cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ và chủ quản giải đấu, đã phải đối mặt với sự phản ứng dữ dội của dư luận.

Trận đấu bắt đầu muộn hơn 80 phút và Lautaro Martinez ghi bàn trong hiệp phụ, giúp Argentina giành chức vô địch thứ hai liên tiếp tại Copa America.

Sau trận đấu, các cầu thủ "La Albiceleste" đã chỉ trích điều kiện thi đấu "vô nhân đạo".

Theo Người lao động