Chung kết cúp Quốc gia 2020: Hấp dẫn và khó đoán định

20/09/2020 - 14:27

Chiều 20-9, hai cái tên xuất sắc nhất giành quyền vào chơi trận chung kết cúp Quốc gia 2020 là Hà Nội FC và Viettel sẽ tranh tài. Với phong độ rất tốt của cả hai và sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, trận "derby Thủ đô" hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và khó đoán định.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Viettel sẽ xác định được nhà vô địch cúp Quốc gia 2020. Ảnh: TTXVN

Chiến thắng tưng bừng 5 - 1 trước Á quân CLB TP Hồ Chí Minh giúp Hà Nội FC lần thứ 2 liên tiếp ghi danh vào chung kết cúp Quốc gia. Một trận thắng hoàn toàn xứng đáng cho đại diện bóng đá Thủ đô, khi họ vượt trội đối thủ về lối chơi, số cơ hội tạo ra cùng màn toả sáng của các cá nhân.

Trước đó, trong trận tứ kết thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đánh bại Cần Thơ tới 7 - 0. Sau vòng tứ kết và bán kết, đội bóng Thủ đô ghi tới 12 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Hai chiến thắng ấn tượng trên, Hà Nội FC đang thể hiện phong độ rất ấn tượng và được đánh giá trong trận chung kết, khi Viettel luôn là đối thủ yêu thích của Hà Nội.

Trận đấu này, Hà Nội vắng hàng loạt ngôi sao như Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh… nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới sức mạnh, khi vẫn cống hiến lối chơi đẹp mắt, hiệu quả. Sức mạnh của Hà Nội FC được tăng cường khi đón chào sự trở lại của tiền đạo chủ lực Rimario sau án treo giò. Cùng với việc Thành Chung đang làm tốt vai trò trung phong cắm, Văn Quyết thể hiện bản năng săn bàn ổn định, Quang Hải dần lấy lại phong độ còn Việt Anh, Văn Xuân thi đấu ngày càng trưởng thành, Hà Nội đang rất tự tin hướng đến chiến thắng ở trận đấu cuối cùng tại cúp Quốc gia, để bảo vệ thành công chức vô địch.

Viettel chưa từng đánh bại được Hà Nội FC trong 3 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội tại V-League. Viettel để thua 2 trận và hòa 1 trận, ghi được 3 bàn và thủng lưới 8 bàn trước Hà Nội FC.

Trong khi đó, Viettel lại gặp nhiều bất lợi so với Hà Nội FC. Trong trận thắng Than Quảng Ninh, đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng phải trả giá bằng 2 chiếc thẻ đỏ của Khắc Ngọc và Dương Văn Hào cuối trận. Một trụ cột khác là Trọng Hoàng cũng dính chấn thương và khả năng ra sân là không cao. Điểm tựa của đội bóng áo lính trên mặt trận tấn công là hai ngoại binh đang có phong độ cao gồm Bruno Cunha và Caique Lemes.

Sân vận động Hàng Đẫy chiều nay 20-9 sẽ "chia hai nửa". Ảnh: TTXVN

Việc đánh bại đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng ngay tại đất Mỏ cho thấy bản lĩnh và sức mạnh của một đội bóng mới trải qua hơn 1 mùa giải được góp mặt tại V-League. Đáng chú ý, Viettel đã giành quyền chơi trận chung kết cúp Quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử non trẻ của mình. Quyết tâm rất lớn trong việc chinh phục danh hiệu đầu tiên và sức mạnh tinh thần có thể giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng khỏa lấp phần nào những khiếm khuyết về chuyên môn ở trận chung kết.

Nhà ĐKVĐ cúp Quốc gia và V-League Hà Nội FC được đánh giá đều hơn Viettel về nhiều mặt, cả về kinh nghiệm, bản lĩnh và khả năng chuyên môn. Ngay cả yếu tố sân nhà, Hà Nội FC cũng được xem là "chủ sân Hàng Đẫy", dù Viettel cũng là đại diện của bóng đá Thủ đô. Tuy nhiên, trong một trận đấu cụ thể giữa hai đội bóng đã nắm khá rõ về sở trường, sở đoản, không dễ để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể bảo vệ danh hiệu.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Viettel là màn gặp gỡ của khá nhiều cầu thủ của Đội tuyển Việt Nam. Thống kê đội hình của Hà Nội FC và Viettel, mọi vị trí trên sân đều đóng góp thành viên cho các đội tuyển của HLV Park Hang-seo. Nếu Hà Nội FC có Quang Hải, Thành Chung, Văn Quyết, Hùng Dũng, Đức Huy… thì Viettel cũng có Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Đức Chiến, Nguyên Mạnh.

Màn đối đầu giữa những tuyển thủ quốc gia trong màu áo của 2 CLB rất được chờ đợi. Ảnh: TTXVN

Đáng chú ý có lẽ là màn đối đầu giữa Bùi Tiến Dũng với Quang Hải. Với vai trò thủ lĩnh của hàng phòng ngự bên phía Viettel, trung vệ này đã góp phần quan trọng đưa đội bóng của mình vào chung kết nhờ bàn thắng ghi được ở phút bù giờ trên sân Cẩm Phả.

Trong khi đó, Quang Hải đang là cái tên gây nhiều sự chú ý sau khi lấy lại được phong độ đỉnh cao. Sau 10 tháng “tịt ngòi”, tiền vệ này đã đóng góp 3 bàn thắng và 3 đường kiến tạo trong 2 trận gần nhất tại cúp Quốc gia. Quang Hải đang từng bước lấy lại vai trò là ngòi nổ quan trọng trong lối chơi của Hà Nội nhờ khả năng kiến tạo, ghi bàn và chuyên gia thực hiện các quả phạt gần khung thành.

Việc hai đội bóng mạnh nhất, giàu tham vọng nhất chạm trán nhau hứa hẹn sẽ tạo nên trận cầu hấp dẫn và khó đoán. Cơ hội đang chia đều cho cả hai và người hâm mộ mong chờ một trận cầu đỉnh cao, cống hiến và hấp dẫn.

Trận chung kết giữa Hà Nội FC và Viettel sẽ diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 20-9 trên sân vận động Hàng Đẫy.

UBND Thành phố Hà Nội cho phép Ban tổ chức trận chung kết cúp Quốc gia 2020 trên sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC và Viettel được diễn ra với lượng khán giả 3.000 người vào sân xem trực tiếp và chỉ được phép ngồi tại khán đài A, giãn cách theo quy định.

Cúp Quốc gia từng đánh dấu sự trở lại ấn tượng của bóng đá Việt Nam tại sân Thiên Trường (Nam Định) sau dịch COVID-19. Bây giờ, giải đấu này cũng lần đầu tiên về đích trong số các giải chuyên nghiệp quốc gia 2020.

Theo L.SƠN (Báo Tin Tức)