CLB Hà Nội vẫn chưa có kế hoạch với Đoàn Văn Hậu

06/05/2020 - 08:31

Theo HLV Chu Đình Nghiêm, hiện CLB Hà Nội vẫn chưa có kế hoạch với Đoàn Văn Hậu dù hàng phòng ngự đang gặp khó khăn.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông sau buổi tập chiều 5-5 của CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, sau kỳ nghỉ kéo dài, các cầu thủ Hà Nội đều ít nhiều mất cảm giác bóng do lâu ngày không được đụng vào bóng.

"Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều. Thể lực thì có thể duy trì. Trong tuần đầu tiên trở lại tập luyện tôi cho các cầu thủ bài tập cảm giác và phần nào là thể lực. Hai tuần đầu tăng dần về cường độ. Sau đó đội sẽ tìm đối thủ đá đối kháng, đến gần trận đấu, tôi sẽ giảm dần khối lượng. Ở thời điểm hiện tại, các bạn đang tiến bộ hơn rất nhiều" - HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Tuy nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng quỹ thời gian 4 tuần CLB Hà Nội có là chưa đủ, chưa thể có được sự chuẩn bị tốt nhất. Theo đó, tùy từng đội bóng và chất lượng cầu thủ sẽ cần những khoảng thời cụ thể để cầu thủ "nạp lại" sau quãng nghỉ.

"Có đội mất 6-8 tuần hoặc 8-10 tuần để chuẩn bị cho một mùa bóng. Quan trọng nhất là tính chất của quãng nghỉ. Có thể cuối mùa cầu thủ được xả trại, họ “xả pin” để nạp lại từ đầu. Còn đây là quãng nghỉ vì dịch, các cầu thủ nghỉ dịch nhưng vẫn có duy trì" - HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Trong buổi tập này, lực lượng nhân sự của đội bóng thủ đô dù đầy đủ nhưng có khá nhiều cầu thủ phải tập riêng do chấn thương gồm Văn Nam, Đặng Văn Tới, Đinh Tiến Thành, Bùi Hoàng Việt Anh. Ba trong số những trường hợp trên cần khoảng 1 tuần để tập trở lại.

"Thời điểm này chúng tôi rất khó khăn ở vị trí trung vệ. Đình Trọng và Duy Mạnh cũng đang điều trị. Chúng tôi có những phương án dự phòng nhưng vẫn hy vọng không có ca mới của Đậu Văn Toàn hay Thành Chung. Từ nhiều năm nay trung vệ là điểm yếu của CLB Hà Nội. Việc này không thể khắc phục trong ngày một ngày hai. Những Văn Kiên, Văn Hậu hay Duy mạnh đều cần thời gian. Chúng tôi đang xây dựng hàng thủ" - HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Được biết, với trường hợp của Đoàn Văn Hậu, vẫn chưa có thông tin chính thức về tương lai của cầu thủ này. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, đây là thỏa thuận của lãnh đạo 2 đội. Lãnh đạo CLB Hà Nội vẫn chưa có kế hoạch.

Theo ĐĂNG HUY (Tổ Quốc)