CLB Manchester City bị phạt hơn 2 triệu bảng Anh

01/08/2024 - 19:12

Ngày 31/7, giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League) thông báo nhà đương kim vô địch Manchester City đã bị phạt 2,09 triệu bảng Anh (2,68 triệu USD) vì 22 lần chậm giờ bắt đầu trận đấu hoặc khởi động lại trận đấu sau giờ nghỉ.

Các cầu thủ CLB Manchester City mừng chiến thắng ở Siêu cúp châu Âu sau khi đánh bại CLB Sevilla tại Hy Lạp ngày 16/8/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Theo thông tin từ Premier League, Manchester City đã chấp nhận nộp phạt khi thừa nhận vi phạm quy định của giải đấu trong 2 mùa giải gần đây. Manchester City bị phạt lần đầu tiên vì trễ giờ thi đấu hiệp hai 1 phút 18 giây trong trận đấu vào tháng 8/2022. Lần trì hoãn dài nhất của CLB này là 2 phút 46 giây trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước.

Ban tổ chức Premier League cho biết, việc các câu lạc bộ trì hoãn trận đấu làm ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của giải đấu cũng như đến những người hâm mộ và các CLB khác. Ngoài ra, điều này còn liên quan đến lịch phát sóng các trận đấu của Premier League trên toàn thế giới.

Trong một diễn biến khác, Manchester City đang phải đối mặt với 115 cáo buộc vi phạm các quy định tài chính của Premier League.

Theo TTXVN