Cô gái trẻ mắc bệnh viêm não cần được giúp đỡ

01/09/2020 - 05:34

 - Mai Thị Trang, một cô gái chỉ mới 18 tuổi (ngụ ấp Tân Đông, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) nhưng lại mắc căn bệnh hiểm nghèo viêm não. Em luôn khao khát có được sức khỏe, được đi đứng trở lại bình thường nhưng hiện tại gia cảnh em quá khó khăn nên ước mơ ấy giờ quá đỗi xa xôi.

Em Mai Thị Trang

Nơi em ở là một căn nhà nhỏ, nằm trên triền núi Ba Thê, phải đi vòng vào mấy con đường mới có thể tìm thấy nhà em. Đây là căn nhà của nhà nước hỗ trợ gia đình em theo Chương trình 134 cách đây đã mười mấy năm. Bà Mai Thị Hai (43 tuổi, mẹ của em Trang) cho hay: “Căn nhà xuống cấp nhiều năm, trời nắng thì đỡ chứ ngày mưa thì nước ngập lênh láng. Mấy năm nay chồng và các con tôi luôn gắng sức đi làm dành dụm tiền để sửa chữa căn nhà. Dự định chưa hoàn thành, nay đứa con gái thứ 3 của tôi là Trang ngã bệnh, bao nhiêu tiền có được đã lo cho con mà đến nay vẫn chưa tới đâu”.

Bà Hai chia sẻ thêm, chỉ mới mấy tháng trước đây Trang còn đi làm cùng đứa em trai ở xưởng, công việc làm bong bóng cá tuy chỉ được 30.000-40.000 đồng/ngày, nhưng có việc làm đều đều. Vậy mà bỗng một hôm em ấy đi làm về bộc phát các triệu chứng nấc cụt, nôn ói, mệt mỏi. Gia đình đưa Trang đi khám bệnh, chích thuốc nhưng không hết bệnh, em tiếp tục được đưa đến bệnh viện huyện và bệnh viện tỉnh. Tại đây, gia đình được bác sĩ cho hay Trang mắc bệnh viêm não tủy lan tỏa, động kinh, viêm da tiếp xúc.

Chị gái của Trang là Mai Thị Đào tiếp lời: “Sau thời gian chữa trị tích cực, gia đình được bác sĩ khuyên nên chuyển lên bệnh viện tuyến trên để có cơ hội chữa bệnh tốt hơn. Thế nhưng, với số tiền thuốc ước lượng đến 20 triệu đồng, con số này quá lớn đối với gia đình tôi. Từ ngày em Trang đổ bệnh cả nhà đã tiêu hết số tiền dành dụm, nay chỉ có thể đi mượn nợ thêm vài triệu đồng. Không lo đủ tiền, gia đình đành đưa em về nhà. Từ ngày ở nhà, hôm nào em cũng bị động kinh, co giật, mệt mỏi, đôi chân em bị sưng phù, dây thần kinh bị chèn ép không đi đứng được, chỉ nghe và nói chuyện được vài tiếng. Cả nhà nhìn em nằm khóc và cũng khóc theo, chứ không biết làm sao”.

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Tân Đông Danh Thanh cho biết: “Gia đình ông Mai Phơi và bà Mai Thị Hai nào giờ rất chí thú lao động ,nhưng bao năm nay vẫn chưa thể thoát nghèo. Ông Mai Phơi (cha của Trang) làm nghề phụ hồ, xịt thuốc, sạ phân, vợ làm công việc thời vụ. Gia đình có 4 người con, con gái lớn đã lập gia đình gần đó cuộc sống cũng rất khó khăn, Trang và 1 cô em gái nghỉ học giữa chừng đi làm bong bóng cá, con trai út học lớp 6, sau giờ học cũng phụ 2 chị đi làm bong bóng cá. Nay Trang đổ bệnh, bà Hai vì kề cận chăm sóc con nên không thể lao động, công việc làm mướn của chồng ngày có ngày không, thu nhập không đủ trang trải nhiều khoản trong gia đình. Rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để cháu Trang có điều kiện trị bệnh đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội- Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG