Cơ hội lên tuyển cho lứa U22

20/12/2020 - 09:14

Hội quân để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu liên tiếp với đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ U22 Quốc gia rất háo hức bởi đó là cơ hội tốt để ghi điểm với HLV Park Hang-seo.

Hai ngày kể từ thời điểm đội tuyển U22 Việt Nam hội quân, trong tay HLV Park Hang-seo mới chỉ có được 17 cầu thủ bởi 7 người vẫn còn bận tham dự trận chung kết U21 Quốc gia. Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc rất hài lòng bởi thái độ tập luyện rất tốt, cũng như sự quyết tâm rất cao của các cầu thủ trẻ.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi với việc được thầy Park cho đá giao hữu, cọ xát với các đàn anh ở đội tuyển quốc gia chính là cơ hội tuyệt vời để những cầu thủ trẻ ghi điểm. Tính đến thời điểm này, U22 Việt Nam đã có 4 đợt tập trung.

HLV Park Hang-seo đã gọi lên rất nhiều cầu thủ để thẩm định chuyên môn nhưng cuộc sàng lọc trên diện rộng phải có điểm nhấn. Và 2 trận đấu giao hữu với tuyển Việt Nam chính là cơ hội để những cầu thủ ở độ tuổi 19-21 có thể đi tắt lên đội tuyển nếu chơi tốt, đồng thời sẽ được thầy Park nhớ đến khi chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31 tại Việt Nam vào tháng 11-2021.

Cuối tháng 6 vừa qua, HLV Park Hang-seo đã gọi 28 cầu thủ cho đợt tập trung đầu tiên của U22 Việt Nam nhằm phục vụ cho công tác kiểm tra, xây dựng lực lượng hướng tới các mục tiêu quan trọng trong năm 2021.

Đến giữa tháng 8, nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ gọi đến 48 cầu thủ. Đây là con số được xem là nhiều nhất của U22 Việt Nam dưới thời của ông Park. Thậm chí, ban huấn luyện còn nuối tiếc khi không thể gọi hết những khuôn mặt tốt nhất do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

HLV Park Hang-seo trao đổi trước buổi tập với lứa U22 Việt Nam (Ảnh: NGÔ NHUNG)

Ở lần tập trung thứ 3 diễn ra hồi đầu tháng 11, U22 Việt Nam chỉ còn 33 cầu thủ được gọi. Trong số này, những gương mặt đã hội quân từ đợt tập trung lần thứ 2 chiếm đa số. Ngoài ra, xuất hiện một số tân binh như thủ môn Trần Liêm Điều (DNH Nam Định), hậu vệ Đặng Tuấn Nghĩa (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Nguyễn Thanh Bình (Bình Định) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn FC).

Và mới nhất, U22 Việt Nam đã tập trung lần thứ 4 với số cầu thủ trong lần hội quân này đã được rút xuống còn 24 người. Ngoài những gương mặt trẻ chơi tốt tại V.League hay hạng Nhất như Nhâm Mạnh Dũng (Viettel), Trần Văn Công (HL Hà Tĩnh), Dụng Quang Nho (HAGL) hay Lê Minh Bình (Bà Rịa - Vũng Tàu)…, còn có sự xuất hiện của Huỳnh Công Đến (PVF), Nguyễn Duy Kiên (HAGL) hay Phan Văn Hiếu (DNH Nam Định).

Có thể nói, đây là những gương mặt trẻ tài năng nhất của U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Hẳn HLV Park Hang-seo và các cộng sự cũng muốn triệu tập những gương mặt xuất sắc để "xem giò" khi U22 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với tuyển Việt Nam trên sân Cẩm Phả của Quảng Ninh vào ngày 23-12 và trận "lượt về" diễn ra trên sân Việt Trì ở Phú Thọ vào ngày 27-12 sắp tới đây.

Bản danh sách của HLV Park Hang-seo ở lần thứ 4 hội quân được lựa chọn từ 3 lần hội quân trước đó. Tuy nhiên, bản danh sách này không đóng khung mà nó sẽ để mở, bởi từ đây đến SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam vẫn còn gần 1 năm nữa mới diễn ra.

Với những gì mà thầy Park đã chuẩn bị cho trận giao hữu, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ được chứng tỏ năng lực không kém cạnh các đàn anh ở tuyển quốc gia. Năm 2018, HLV Park Hang-seo đưa ra ánh sáng hàng loạt tài năng trẻ như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh..., để rồi sau đó, họ tỏa sáng ở các cấp độ đội tuyển. Chính điều đó khích lệ tinh thần rất lớn cho lứa U22 Việt Nam ở đợt hội quân lần này.

Theo ANH DŨNG (Người lao động)