Có nên cập nhật iOS mới cho iPhone đời cũ?

03/11/2023 - 09:00

Có nên cập nhật iOS mới cho iPhone đời cũ là câu hỏi nhiều người sử dụng các dòng iPhone cũ thắc mắc.

Apple thường xuyên cập nhật iOS với các bản vá bảo mật, sửa lỗi và tính năng mới. Tùy thuộc vào dòng iPhone, thiết bị có thể được cập nhật trong 5 - 6 năm. Tuy nhiên, theo Makeuseof, ngay cả khi iOS mới tương thích với iPhone đang sử dụng, người dùng cũng không nên cài đặt ngay lập tức.

iPhone đời cũ không phải là ưu tiên hàng đầu của Apple khi phát triển các bản cập nhật iOS. Do đó, chúng không được hỗ trợ đầy đủ.

Có nên cập nhật iOS mới cho iPhone đời cũ?

Dưới đây là một số ảnh hưởng khi iPhone cũ cài đặt bản cập nhật mới.

Có nên cập nhật iOS mới cho iPhone đời cũ. (Ảnh minh họa)

Thời lượng pin giảm

Nhìn chung, việc cập nhật iPhone cũ bằng phần mềm mới đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn đối với các bộ phận, bao gồm chip và pin, dẫn đến mức tiêu thụ điện năng cao hơn.

Mặc dù một trong những mục tiêu của thiết kế phần mềm là cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng nhưng mặt khác, các ứng dụng cũng ngày càng đòi hỏi nhiều năng lượng hơn.

Ngoài ra, pin điện thoại iPhone là bộ phận sẽ xuống cấp theo thời gian sử dụng. Do đó, có thể khả năng thời lượng pin sẽ kém hơn và bản cập nhật phần mềm đẩy nhanh quá trình láo hóa pin. Trên thực tế, nếu iPhone đã có pin xuống cấp đáng kể (dưới 80%) thì nên thay pin.

Xuất hiện lỗi 

Khi Apple phát hành một hệ điều hành mới, chúng bao gồm các vấn đề mới có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Đó là những lỗi còn sót lại trong các phiên bản thử nghiệm và theo thời gian sẽ được sửa khi các bản vá thích hợp được phát hành.

Ứng dụng bị đóng, sự cố về pin, Wi-Fi hoặc bluetooth bị rớt, máy ảnh không hoạt động... là một số trường hợp có thể xảy ra.

Hiệu suất làm việc chậm đi

Vào năm 2017, Apple xác nhận họ đã làm chậm iPhone để kéo dài thời lượng pin mà không thông báo cho người dùng. Kết quả là khi cập nhật, hiệu năng của iPhone giảm đi rõ rệt.

Các bản cập nhật hệ điều hành mới được thực hiện cho phần cứng mới nhất, vì vậy chúng không hoạt động tốt trên các thiết bị cũ hơn.

Theo VTC