Cơ quan an ninh điều tra phá vụ án vận chuyển hàng trăm kg thuốc nổ

20/03/2024 - 19:44

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá một vụ chiếm đoạt, mua bán trái phép vật liệu nổ xảy ra trên địa bàn với khối lượng hàng trăm kg thuốc nổ và kíp nổ.

Ngày 20/3, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Hữu Vịnh (SN 1976); Đàm Minh Thành (SN 1985; cùng ngụ thị xã Nghi Sơn) về tội "Chiếm đoạt vật liệu nổ; mua bán trái phép vật liệu nổ"; Nguyễn Thị Thoa (SN 1981; ngụ thị xã Nghi Sơn) về tội "Mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vật liệu nổ".

Cơ quan an ninh điều tra phá vụ án vận chuyển hàng trăm kg thuốc nổ- Ảnh 1.

Ba người trong đường dây mua bán, tàng trữ, chiếm đoạt hàng trăm kg thuốc nổ. Ảnh: Công an Thanh Hóa

 

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, Lê Hữu Vịnh là người được một chủ doanh nghiệp xây dựng thuê nhận và vận chuyển vật liệu nổ để bàn giao cho đơn vị thi công xây dựng công trình trên đảo Hòn Mê (thị xã Nghi Sơn).

Ngày 26/2, Vịnh liên hệ để nhận và vận chuyển 756 kg thuốc nổ AD1 và 128 kíp nổ để bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, trong quá trình tiếp nhận và vận chuyển, Vịnh đã nhờ Thành nhận và vận chuyển hộ.

Quá trình này, Vịnh và Thành đã câu kết để lấy bớt một phần thuốc và kíp nổ mang bán lấy tiền chia nhau.

Cơ quan an ninh điều tra phá vụ án vận chuyển hàng trăm kg thuốc nổ- Ảnh 2.

Tang vật liên quan tới vụ án. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Theo đó, khi nhận vật liệu nổ từ đơn vị bàn giao, Thành đã lấy bớt 21 thùng thuốc nổ (hơn 500 kg) và 128 kíp nổ bán cho Nguyễn Thị Thoa với giá 375.000 đồng/1kg thuốc nổ và 90.000 đồng/1 kíp nổ (tổng số tiền Thoa phải trả cho Thành là 191,5 triệu đồng).

Số tiền này Thành vừa trừ nợ và chuyển qua tài khoản của Lê Hữu Vịnh trên 100 triệu đồng; số còn lại sử dụng cho mục đích cá nhân.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Người lao động