Colombia thu giữ 130 con ếch có nọc độc tại sân bay Bogota

30/01/2024 - 19:18

Ngày 29/1, nhà chức trách Colombia đã thu giữ 130 con ếch có nọc độc Harlequin được vận chuyển lậu qua sân bay ở thủ đô Bogota của nước này và bắt giữ một phụ nữ người Brazil có liên quan.

Những con ếch có nọc độc Harlequin bị thu giữ tại sân bay quốc tế El Dorado ở Bogota, Colombia, ngày 28/1/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo giới chức Colombia, người phụ nữ này đã vận chuyển những con ếch trên khi đi du lịch tới thành phố Sao Paulo (Brazil) với điểm tạm dừng ở Panama. Số ếch này được giấu trong các hộp đựng phim. Người phụ nữ trên bị bắt giữ vì tội buôn bán động vật hoang dã và người này đã được giao cho văn phòng công tố xử lý.

Ếch Harlequin có nọc độc, chiều dài thân chưa đến 5 cm, sống trong các khu rừng ẩm ướt dọc bờ biển ở Thái Bình Dương giữa Ecuador và Colombia, cũng như tại các quốc gia khác ở các khu vực Trung và Nam Mỹ. Chỉ huy lực lượng cảnh sát tại Bogota Juan Carlos Arevalo cho biết loài vật có nguy cơ tuyệt chủng này được săn lùng trên các thị trường quốc tế. Giá mỗi con ếch này có thể lên tới 1.000 USD.

Theo TTXVN