Công an TP.HCM bắt giữ trùm cờ bạc Hàn Quốc bị truy nã quốc tế

29/12/2023 - 08:47

Phạm tội tổ chức đánh bạc ở Hàn Quốc, bị truy nã quốc tế, Kim Jeehoon bị Công an TP.HCM bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Việt Nam.

Ngày 28/12, Tổ truy nã thuộc Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM phát hiện và bắt giữ Kim Jeehoon (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về tội tổ chức đánh bạc theo lệnh Truy nã quốc tế Interpol ngày 20/12/2023.

Hiện, công an TP.HCM đang tiến hành các thủ tục bàn giao Kim Jeehoon cho Cảnh sát Hàn Quốc.

Theo thông tin, Kim Jeehoon là trùm cờ bạc, bị Interpol phát lệnh truy nã quốc tế. Kim Jeehoon nằm trong đường dây tổ chức đánh bạc trực tuyến với vai trò quản trị trang web.

Đối tượng Kim Jeehoon tại cơ quan điều tra.

Từ ngày 12/12/2020 đến 25/5/2023 nhóm của Kim Jeehoon đã tổ chức cho người chơi đánh bạc và nhận tiền đặt cọc của người chơi trên trang web 777SLOT tại địa chỉ www.7slot mà không được Chính phủ cấp phép theo quy định.

Ngay sau khi đường dây này bị triệt phá, Kim Jeehoon bỏ trốn và bị truy nã quốc tế trước khi bị bắt giữ tại TP.HCM.

Trước đó, ngày 1/6, thông tin từ Công an TP.HCM, các đơn vị nghiệp vụ vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) và các đơn vị liên quan cũng đã bắt nhóm người Hàn Quốc - có lệnh truy nã của Interpol (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế) - về hành vi sử dụng công nghệ cao hoạt động phạm tội.

Những người bị bắt giữ, gồm: Jeong Ki Won (SN 1974, nhập cảnh ngày 23/3/2023); Park Jai Hyung (SN 1983, nhập cảnh ngày 20/9/2022) và Jang Woo Jin (SN 1980, nhập cảnh ngày 28/3/2023), đều có quốc tịch Hàn Quốc.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng nhập cảnh, hoạt động tại Việt Nam dưới vỏ bọc là nhà đầu tư, chuyên gia nước ngoài, được một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM bảo lãnh, hợp thức hóa hồ sơ xin cấp thị thực và thẻ tạm trú.

Theo hồ sơ truy nã của Interpol, nhóm này đã tạo lập và điều hành trang web đánh bạc, cá cược online, vận hành hệ thống trò chơi “Slot” trên Internet tại Việt Nam để kiếm tiền (đây là trò chơi đánh bạc, người chơi nạp tiền để chơi và thắng thua bằng tiền).

Sau nhiều ngày theo dõi, ngày 22/5/2023, Công an TP.HCM đã bắt được 3 người trên và một số người liên quan, đồng thời thu giữ nhiều vật chứng liên quan hoạt động vi phạm pháp luật của nhóm này. 

Theo TRỊNH TRANG (VTC news)