Công bố bộ sách về bình đẳng giới dành cho thiếu nhi

21/10/2020 - 08:18

Ngày 20-10, bộ sách cổ tích hiện đại về bình đẳng giới đầu tiên dành cho thiếu nhi đã được Cơ quan Liên Hợp quốc về Bình đẳng giới (UN Women), ChildFund Việt Nam và Crabit Kidbooks công bố tới đông đảo bạn đọc sau gần một năm biên soạn.

Bộ sách “Thế hệ bình đẳng-Những câu chuyện cổ tích thời hiện đại”.

Bộ sách “Thế hệ bình đẳng – Những câu chuyện cổ tích thời hiện đại” được ra đời trong bối cảnh các sản phẩm đọc thúc đẩy bình đẳng giới dành cho thiếu nhi còn rất ít trên thị trường. Khác với lối mòn truyền thống, hệ thống nhân vật trong Bộ sách hiện đại này đã được các tác giả xây dựng với tư duy sáng tạo, hiện đại, sẵn sàng thách thức những rào cản để được là chính mình và vượt lên mọi khó khăn để thành công.

Thông qua Bộ sách, UN Women muốn truyển tải thông điệp về một tương lai bền vững và bình đẳng - nơi mọi trẻ em dù ở bất kỳ giới tính nào được lớn lên lành mạnh, được tôn trọng, tự do phát triển và có thể theo đuổi mọi ước mơ mà không bị bất kỳ định kiến, rào cản nào ngăn trở.

Lễ công bố bộ sách và chiến dịch gây quỹ “Thế hệ bình đẳng – Những câu chuyện cổ tích thời hiện đại” ngày 20/10 là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm thành lập UN Women, Ngày Phụ nữ Việt Nam và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới. 

Theo B.AN (Báo Pháp Luật)