Công bố danh sách 26 cầu thủ Đội tuyển Việt Nam thi đấu tại giải giao hữu quốc tế

22/08/2024 - 14:24

Ngày 22/8, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Huấn luyện viên Kim Sang Sik đã công bố danh sách 26 cầu thủ Đội tuyển Việt Nam được lựa chọn cho đợt tập trung dịp FIFA Days tháng 9/2024.

Chú thích ảnh

Ảnh: vff.org.vn

Tại đợt hội quân này, đội tuyển sẽ tham dự Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024, với sự góp mặt của hai đội tuyển khách mời rất chất lượng là Nga và Thái Lan.

Do mùa giải V.League vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị, nên lực lượng các cầu thủ được triệu tập không có nhiều thay đổi. Những "chiến binh" dạn dày kinh nghiệm tiếp tục chiếm số lượng áp đảo, trong đó dễ dàng điểm đến những cái tên, như: Đặng Văn Lâm, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn… Bên cạnh đó, đội tuyển chào đón sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Nguyễn Hai Long.

Nhằm đảm bảo lực lượng cho Đội tuyển U22 quốc gia cũng tập trung cùng thời điểm để tham dự giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc, một số cầu thủ trẻ nổi bật như: Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, Trần Văn Sơn, Nguyễn Đình Bắc… sẽ không góp mặt trong danh sách tập trung đợt này.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 30/8, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò Huấn luyện viên Kim Sang Sik sẽ có 6 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Đội tuyển Nga tại LPBank Cup 2024.

Giải giao hữu quốc tế do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức có ý nghĩa quan trọng đối với Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong kế hoạch chuẩn bị cho Giải bóng đá Vô địch Đông Nam Á 2024 diễn ra vào tháng 12.

Với sự tham dự của hai đội tuyển khách mời có chất lượng chuyên môn rất cao là Nga (đang xếp hạng 33 trên bảng xếp hạng FIFA, từng 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup) và Đội tuyển Thái Lan (thuộc top đầu trong khu vực Đông Nam Á), giải đấu sẽ là cơ hội để các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam cọ xát, nâng cao kỹ năng, chiến thuật, đồng thời cũng tạo điều kiện để người hâm mộ bóng đá Việt Nam có dịp được thưởng thức những màn so tài hấp dẫn.

Theo TTXVN