Công bố Huấn luyện viên trưởng U23 Việt Nam

08/08/2023 - 19:48

Chiều 8/8, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố Huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Theo đó, huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn vinh dự được giao trọng trách. Phát biểu khi nhận nhiệm vụ, nhà cầm quân sinh năm 1968 khẳng định: “Đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm rất lớn đối với cá nhân tôi. Bản thân tôi luôn xác định nhiệm vụ của mình là huấn luyện các cầu thủ trẻ để phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Với tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của mình, tôi hy vọng sau mỗi giải đấu mà chúng ta tham dự, trong đó có Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, chất lượng các cầu thủ trẻ sẽ từng bước được cải thiện và tạo sự chuyển biến tích cực cho các giai đoạn phát triển tiếp theo của họ trong sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp”.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng, quyết định trao quyền cho ông Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 là rất phù hợp. Bởi lực lượng nòng cốt của đội đều là những cầu thủ có độ tuổi từ U18 đến U20, trong đó đa phần là những học trò của ông Hoàng Anh Tuấn vừa tham dự giải U17 và U20 châu Á 2023.

Ông Dương Nghiệp Khôi phát biểu tại buổi lễ.

“HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những đóng góp trong công tác đào tạo và phát triển lớp cầu thủ kế cận cho đội tuyển quốc gia. Rất nhiều cầu thủ dưới sự dẫn dắt của ông đã được tôi luyện và trưởng thành qua các giải đấu lớn. Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 là dịp để xây dựng chiều sâu lực lượng cho đội tuyển quốc gia thông qua sự tích lũy liên tục về chuyên môn, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu cho các cầu thủ trẻ”, ông Dương Nghiệp Khôi khẳng định.

Các đại biểu tham dự buổi công bố.

Trả lời báo chí sau khi nhận nhiệm vụ, HLV Hoàng Anh Tuấn bày tỏ: “Mặc dù VFF không giao chỉ tiêu cụ thể nhưng không vì thế mà chúng tôi đá hời hợt. Điều tôi quan tâm là sau giải đấu này chúng tôi sẽ giới thiệu được bao nhiêu cầu thủ lên đội tuyển quốc gia. Đợt này đội tuyển U23 Việt Nam tập trung nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có cả cầu thủ 16 tuổi. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình để giữ hình ảnh, thương hiệu bóng đá Việt Nam, đồng thời xây dựng mục tiêu kiểm soát bóng giống như đội tuyển Việt Nam đang vận hành”.

Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 với nòng cốt là những cầu thủ trẻ.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra từ ngày 17 đến 26/8, tại Thái Lan. Đội tuyển U23 Việt Nam cùng bảng C với U23 Philippines và U23 Lào. Để chuẩn bị cho giải đấu này, U23 Việt Nam đã tập trung tập luyện tại Hà Nội từ ngày 29/7 đến nay. Theo kế hoạch, toàn đội lên đường sang Thái Lan vào ngày 14/8 để tập huấn và hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng. Trước khi tranh tài tại giải, U23 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với U23 Bahrain vào ngày 15-8.

Theo HOÀI PHƯƠNG (Báo QĐND)