Công nghệ Sạc năng lượng sạch trên iOS 16.1 là gì?

14/01/2024 - 14:40

Công nghệ Sạc năng lượng sạch được Apple trang bị trên hệ điều hành iOS 16.1 đang nhận về nhiều sự quan tâm của người dùng.

Apple đã lặng lẽ ra mắt một tính năng mới, có tên Sạc năng lượng sạch vào iOS 16.1 và đưa tính năng này vào cài đặt mặc định. Để biết Sạc năng lượng sạch là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Apple đã trang bị tính năng Sạc năng lượng sạch trên iOS 16.1. (Ảnh minh họa)

Công nghệ Sạc năng lượng sạch trên iOS 16.1 là gì?

Sạc năng lượng sạch (Clean Energy Charging) trên iOS 16.1 là tính năng giúp giảm lượng khí thải carbon của người dùng dựa trên thói quen sạc nhất định và dự báo lượng khí thải carbon tại địa phương. 

Tính năng này giúp người dùng có thể sạc pin cho chiếc Smartphone của mình bất cứ khi nào có nguồn điện thân thiện với môi trường như điện mặt trời hoặc điện gió. Đồng thời, quá trình sạc sẽ tạm dừng khi nguồn điện không còn và bạn sẽ nhận được thông báo về máy ngay sau đó.

Sạc năng lượng sạch sẽ không kích hoạt mà không thông báo cho người dùng. Nếu tính năng này tạm dừng sạc, thông báo sẽ cho người dùng biết khi nào thiết bị sẽ đạt 100%, tương tự như tính năng Sạc pin được tối ưu hóa.

Hiện tại, tính năng này chỉ mới được phép sử dụng ở Mỹ và chưa có mặt ở Việt Nam. Cho nên, dù bạn có sử dụng dòng điện thoại iPhone cao cấp iPhone 14 Pro Max 1TB tím thì cũng không thể sử dụng tính năng này. Với những tiện ích Clean Energy Charging đem lại, người dùng hoàn toàn có thể mong chờ sự xuất hiện của tính năng này tại Việt Nam vào một ngày không xa.

Khi nào sạc năng lượng sạch được kích hoạt

Sạc năng lượng sạch của iPhone kích hoạt khi:

Người dùng đang ở một Vị trí quan trọng nơi họ sẽ dành thời gian dài như nhà, nơi làm việc, hoặc trường học.
Dự báo lượng khí thải carbon cho iPhone biết rằng dự kiến sẽ có lượng khí thải carbon cao trong khi thiết bị được cắm vào.
Dựa trên hành vi của người dùng, iPhone biết nó sẽ cắm sạc trong nhiều giờ. Tức là trong khi người dùng ngủ hoặc đứng yên tại bàn làm việc.
Thiết bị có thời gian chờ năng lượng sạch hơn được cung cấp khi cắm và khi rút phích cắm, vì vậy thiết bị vẫn có thể đạt 100%.
Những yêu cầu này có nghĩa là Sạc năng lượng sạch có khả năng chỉ kích hoạt qua đêm khi người dùng đang ngủ. Chúng hoạt động cùng với Sạc pin được tối ưu hóa để đảm bảo tuổi thọ của pin được duy trì và lượng khí thải carbon được giảm thiểu.
Sạc năng lượng sạch sẽ không kích hoạt khi đi du lịch hoặc ở bất kỳ địa điểm mới nào ngoài Địa điểm quan trọng. Dữ liệu vị trí không được chia sẻ với Apple và chỉ được sử dụng cho thuật toán.

Để tắt Sạc năng lượng sạch bạn Mở ứng dụng Cài đặt > Pin > Tình trạng & Sạc pin > Tắt sạc năng lượng sạch.

Theo VTC