Công nghệ Wi-Fi 7 sắp ra mắt sẽ nhanh và ổn định hơn

06/01/2024 - 08:58

Thế hệ Wi-Fi 7 mới sắp ra mắt sẽ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất của công nghệ không dây, mà trên hết là tính ổn định của hệ thống.

Sự ra đời của công nghệ Wi-Fi 7 là một bước đột phá trong các lĩnh vực ứng dụng kết nối không dây.

Wi-Fi là một trong những công nghệ không dây được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Tuy nhiên, độ tin cậy và ổn định của Wi-Fi cho đến nay vẫn còn là vấn đề nan giải đối với các nhà cung cấp dịch vụ.

Thế hệ Wi-Fi tiếp theo (Wi-Fi 7) sắp ra mắt sẽ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất của công nghệ, mà trên hết là tính ổn định. Không giống như các thế hệ Wi-Fi trước chủ yếu tập trung vào việc tăng tốc độ và thông lượng dữ liệu không dây, Wi-Fi 7 sẽ ưu tiên giảm độ trễ và cải thiện độ tin cậy.

Điều này có nghĩa là Wi-Fi 7 sẽ cung cấp kết nối không dây nhanh hơn cho nhiều ứng dụng như chơi game, thực tế ảo và tự động hóa công nghiệp. Wi-Fi 7 là câu trả lời cho nhu cầu và mong đợi đang thay đổi của người dùng không dây.

Sự phát triển của Wi-Fi 7 được thúc đẩy bởi các ứng dụng mới như robot công nghiệp không dây yêu cầu đưa ra quyết định ngay lập tức trong môi trường năng động.

Thay vì tập trung vào băng thông, Wi-Fi 7 đảm bảo truyền gói dữ liệu trơn tru và đáng tin cậy - điều rất quan trọng đối với các ứng dụng như tự động hóa công nghiệp, robot, thực tế ảo và game trực tuyến.

Trọng tâm của việc cải thiện độ tin cậy của Wi-Fi 7 là hoạt động đa liên kết (MLO). Tính năng mang tính cách mạng này cải thiện đáng kể khả năng chống nhiễu tín hiệu, từ đó giảm độ trễ và cải thiện độ tin cậy. Bên cạnh MLO, Wi-Fi 7 sẽ có băng thông kênh dự kiến tăng từ 160 MHz lên tối đa 320 MHz, cung cấp dung lượng lớn hơn. 

Chứng nhận của Liên minh Wi-Fi (IEEE) cho Wi-Fi 7, dự kiến ​​​​vào quý I/2024, sẽ đánh dấu sự ra mắt chính thức của công nghệ này. Chứng nhận này đảm bảo rằng các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn ngành về bảo mật, khả năng tương tác và giao thức thiết bị. Đồng thời, IEEE đang phê chuẩn chuẩn 802.11 mới cùng với chứng nhận Wi-Fi 7.

Về tương lai, Wi-Fi 8 đang ở giai đoạn phát triển ban đầu. Tiến sĩ Carlos Cordeiro của Intel, Giám đốc Công nghệ Không dây và Thành viên của Intel tuyên bố: “Khi hoàn tất việc triển khai Wi-Fi 7 ra thị trường, các cơ quan tiêu chuẩn như IEEE đã suy nghĩ về thế hệ tiếp theo”.

Theo Vietnamnet

 

Liên kết hữu ích