Công Phượng rời Nhật Bản, chuẩn bị về lại Việt Nam thi đấu

14/09/2024 - 19:43

Sau thời gian chơi bóng mờ nhạt ở Nhật Bản, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã chia tay CLB Yokohama, sẵn sàng trở về Việt Nam để tìm lại cảm giác thi đấu chuyên nghiệp

Nguyễn Công Phượng là tài năng thuộc khóa 1 "lò" HAGL, luôn có suất trong đội hình tuyển quốc gia dưới thời HLV Park Hang-seo và gặt hái nhiều thành công ở đấu trường quốc tế. Dù vậy, trong thời gian khoác áo HAGL, Công Phượng chưa từng một lần được đăng quang giải đấu cấp quốc gia.

Công Phượng rời Nhật Bản, chuẩn bị về lại Việt Nam thi đấu- Ảnh 1.

Công Phượng trong màu áo Yokohama FC

Quyết định sang Nhật Bản thi đấu cho Yokohama FC từ năm 2023 là sai lầm trong sự nghiệp cầu thủ Nguyễn Công Phượng. Không được đội bóng của Nhật Bản trọng dụng, tiền đạo 29 tuổi gốc Nghệ An đánh mất phong độ và mất vị trí trên tuyển quốc gia.

Dù được HLV Troussier tạo điều kiện thi đấu ở dịp FIFA Days 2023 nhưng Công Phượng không thể hiện được nhiều, mất cơ hội ra sân chơi quốc tế như Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á....

Công Phượng rời Nhật Bản, chuẩn bị về lại Việt Nam thi đấu- Ảnh 2.

Công Phượng trong lần hiếm hoi được ra sân thi đấu với màu áo Yokohama FC

Hôm 14-9, trang chủ CLB Yokohama thông báo: "Tiền đạo Công Phượng sẽ rời CLB để hoàn tất các thủ tục, chuẩn bị chuyển sang một đội bóng khác. Chi tiết về việc đáo hạn hợp đồng sẽ được đưa ra sau khi hai bên đạt thỏa thuận chính thức".Trên trang cá nhân của mình, Công Phượng viết: "Ngày mai là ngày cuối cùng của tôi tại Yokohama FC, hẹn gặp lại tất cả các bạn trên sân vận động".

Công Phượng đầu quân cho Yokohama FC với thời hạn 3 năm, đến hết tháng 1-2026. Tuy nhiên, vì thua kém về trình độ, thể hình..., cựu tuyển thủ Việt Nam không thể cạnh tranh vị trí chính thức với các đồng đội.

Phần lớn thời gian khoác áo Yokohama, Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở J-League 1, chỉ tập luyện và có vài phút ít ỏi ra sân ở thời gian bù giờ cuối trận đấu Cúp quốc gia nước này.

Công Phượng rời Nhật Bản, chuẩn bị về lại Việt Nam thi đấu- Ảnh 3.

Công Phượng vẫn còn sức hút đối với nhiều CLB Việt Nam

Chia tay Nhật Bản, Công Phượng được nhiều đội bóng ở Việt Nam chào đón nhờ giàu kinh nghiệm và đẳng cấp cao. Tuy nhiên, trong thời gian này, Công Phượng khó thể tham dự V-League 2024-2025 bởi các đội bóng đã chốt danh sách đăng ký thi đấu.

Tuy nhiên, Giải Hạng nhất quốc gia vẫn còn thời hạn đăng ký cầu thủ và Công Phượng còn cơ hội đầu quân cho những đội bóng "nhà giàu" có tham vọng thăng hạng như CLB Thanh niên TP HCM, Bình Phước....

Theo Người lao động