Công Phượng tỏa sáng giúp TP.HCM ngược dòng vào bán kết cúp Quốc gia

11/09/2020 - 19:37

Tiền đạo Công Phượng vào sân từ ghế dự bị, ghi một bàn và góp một kiến tạp giúp TP.HCM ngược dòng 3-2 trước Bà Rịa-Vũng Tàu ở tứ kết cúp Quốc gia 2020 chiều 11-9.

Công Phượng và Huy Toàn ghi bàn, giúp TP.HCM gỡ hòa 2-2 trong chiến thắng chung cuộc 3-2. (Ảnh: VPF)

Trên sân của Bà Rịa-Vũng Tàu, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) bất ngờ bị dẫn tới 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút thi đấu dù được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, nỗ lực không ngừng nghỉ giúp đội bóng này lội ngược dòng với tỷ số chung cuộc 3-2 để đi tiếp vào bán kết cúp Quốc gia. 

Đỗ Văn Thuận sắm vai người hùng khi ghi bàn ấn định chiến thắng trong khi Công Phượng vào sân từ hiệp hai có màn trình diễn ấn tượng với một bàn thắng và một kiến tạo. 

Công Phượng và đồng đội sẽ có 5 ngày nghỉ trước khi thi đấu tiếp vào 16-9 tới. Trong khi đó, bị loại khỏi cúp Quốc gia khiến Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ còn biết tập trung tối đa vào phần còn lại của hạng Nhất để tìm kiếm tấm vé lên chơi tại V-League mùa tới. 

TP.HCM ngược dòng 3-2 trước Bà Rịa-Vũng Tàu ở tứ kết cúp Quốc gia 2020 chiều 11-9. (Ảnh: CLB TP.HCM)

Trước TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu sớm gây bất ngờ, mở tỷ số ngay phút thứ 2. Từ đường treo bóng của Văn Giang, Ngọc Hùng đã băng vào đánh đầu hiểm hóc, hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng. 

Chưa khỏi bất ngờ để thua sớm, đội khách tiếp tục để đối phương nâng tỷ số thành 2-0. Một lần nữa Văn Giang kiến tạo để Văn Đức đánh đầu ghi bàn. 

Hai bàn thua chỉ sau hơn 10 phút thi đấu khiến TP.HCM choáng váng và mới bắt đầu thay đổi lối chơi, tấn công mạnh mẽ hơn. 

Nhưng khi này, đội chủ nhà đã lùi sâu đội hình, chơi phòng ngự phản công với lợi thế vững vàng cách biệt hai bàn. Và trong thế trận ấy, đoàn quân huấn luyện viên Trần Minh Chiến nắm ưu thế hơn với chiến thuật sở trường. Số đông trước hàng phòng ngự khiến TP.HCM bất lực tìm kiếm bàn thắng. 

Dù tung ngòi nổ Phi Sơn vào sân sớm từ phút 40, huấn luyện viên Chung Hae-seong chỉ giúp đội bóng có thêm nhiều phương án triển khai bóng chứ chưa thể mang lại bàn thắng gỡ hòa cho tới trước khi hiệp một khép lại. 

Chỉ tới khi Công Phượng và Võ Huy Toàn được tung vào sân trong hiệp hai, đội khách mới có thể tạo sự khác biệt. 

Công Phượng vào sân trong hiệp hai, tạo khác biệt giúp TP.HCM giành chiến thắng chung cuộc. (Ảnh: TP.HCM)

Phút 61, tiền đạo tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-2 sau tình huống đánh đầu nhạy bén trong vòng cấm từ nỗ lực tạt bóng của Huy Toàn từ biên trái theo hướng tấn công. 

Nhờ bàn thắng này, TP.HCM cởi được áp lực, chơi khởi sắc, liên tục ép sân và tấn công nguy hơn. Lần lượt Huy Toàn và Công Phượng liên tiếp tạo hai cơ hội nguy hiểm ở phút 76 và 79. 

Và tới phút 81, TP.HCM cũng có được bàn gỡ hòa 2-2 sau hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ. Huy Toàn tận dụng tốt pha lộn xộn trong vòng cấm để tung cú sút uy lực, không cho thủ môn Bà Rịa-Vũng Tàu cơ hội cản phá. Lần này, Công Phượng đóng vai trò đưa ra đường chuyền quyết định. 

Tới những phút bù giờ 90+2, Đỗ Văn Thuận sắm vai người hùng, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho TP.HCM sau khi thủ thành Thanh Tuấn không thể bắt dính cú đá phạt của Huy Toàn.

Theo HIỂN NGUYỄN (Vietnam+)