Công Phượng, Văn Quyết trở lại đội tuyển Việt Nam

29/08/2023 - 14:17

HLV Troussier vừa công bố danh sách 31 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu giao hữu FIFA Days tháng 9/2023.

Trưa 29/8, HLV Troussier công bố danh sách 31 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế gặp Palestine. Hai cầu thủ đang xuất ngoại nhưng chơi không thành công là Nguyễn Văn Toàn (Seoul E-land) và Nguyễn Công Phượng (Yokohama FC) đều được triệu tập. Ông Troussier khẳng định đây vẫn là những người có năng lực tốt hơn một số cầu thủ đá chính thường xuyên tại V-League.

Trong khi đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng trở lại đội tuyển sau thời gian dài vắng bóng. Hai ngôi sao của Hà Nội FC thể hiện phong độ rất cao ở mùa giải 2023. Người hâm mộ chờ đợi việc Văn Quyết có thể thích nghi với lối chơi của đội tuyển hay không, bởi anh vẫn là tiền đạo nội số 1 của bóng đá Việt Nam.

Công Phượng có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam.

Sự tái xuất của những cái tên như Nguyễn Đức Chiến, Dương Thanh Hào cũng nhận được nhiều sự kỳ vọng. Nguyễn Đức Chiến từng được tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 2/2022.

Trong khi đó, Dương Văn Hào được biết là một trong những trụ cột của U19 Việt Nam giành quyền tham dự FIFA U20 World Cup 2017. Sau đó, Dương Văn Hào gặp chấn thương rất nặng trong một trận đấu tại giải hạng Nhất 2018, tưởng chừng phải giải nghệ.

Nhưng nhờ ý chí kiên cường và sự nỗ lực bền bỉ, Dương Văn Hào đã trở lại với bóng đá đỉnh cao như một phép màu, khi được vào sân ở trận đấu của Viettel gặp HAGL tại vòng 2 V-League 2020. Từ đó đến nay, Dương Văn Hào đã thể hiện sự hồi sinh đáng kinh ngạc. Việc được góp mặt ở đội tuyển Việt Nam đợt này chính là sự ghi nhận cho ý chí và khát vọng vô cùng mạnh mẽ của Chiến binh này.

HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho khá nhiều gương mặt mới như: hậu vệ Hoàng Thái Bình (Đông Á Thanh Hóa), Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu (Hải Phòng), Phạm Văn Luân (CLB Công An Hà Nội), Vũ Quang Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Đây là những gương mặt đã gây ấn tượng với HLV Philippe Troussier trong các trận đấu tại V-League 2023 và hứa hẹn sẽ gia tăng sức cạnh tranh trong đội hình đội tuyển Việt Nam thời gian tới.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9 tới. Ngày 11/9, đội sẽ thi đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Palestine trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định. Đây cũng là trận đấu duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng này.

Danh sách đội tuyển Việt Nam:

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9 tới.

Theo VTC