Congo: Tổng thống Sassou-Nguesso tái đắc cử lần thứ 4 liên tiếp

07/04/2021 - 13:44

Tổng thống Sassou-Nguesso đã vạch ra kế hoạch phát triển nông nghiệp nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào nhập khẩu lương thực, đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước giàu dầu mỏ này.

Tổng thống Denis Sassou-Nguesso. (Nguồn: theafricareport.com)

Ngày 6/4, Chủ tịch Toà án Hiến pháp Congo Auguste Iloki đã xác nhận Tổng thống Denis Sassou-Nguesso đã tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng Ba vừa qua.

Ông Sassou-Nguesso đã giành được 88,4% phiếu bầu trong cuộc bầu cử ngày 21/3. Trong khi đó, ông Guy-Brice Parfait - ứng cử viên đối lập nhiều tiềm năng và là đối thủ chính trị mạnh nhất đối với Tổng thống Sassou-Nguesso, chỉ giành được 7,84% số phiếu ủng hộ.

Một ngày sau cuộc bầu cử tổng thống, ông Parfait đã qua đời khi trên đường đến Pháp để chữa trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tổng thống Sassou-Nguesso đã vạch ra kế hoạch phát triển nông nghiệp nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào nhập khẩu lương thực, đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước giàu dầu mỏ này.

Là một trong những nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất thế giới, ông Sassou-Nguesso, 77 tuổi, đã lãnh đạo quốc gia có dân số trẻ này trong 36 năm. Ông đắc cử tổng thống lần đầu năm 1979. Với chiến thắng mới nhất này, ông đã tái đắc cử bốn lần liên tiếp kể từ năm 2002.

Theo QUANG TRƯỜNG (TTXVN)