Copa America 2021: Pele khích lệ Neymar tiếp tục thăng hoa

18/06/2021 - 20:25

Trước thành tích thi đấu ấn tượng của Neymar tại Copa America năm nay, "Vua bóng đá" Pele - tay săn bàn cự phách nhất mọi thời đại của bóng đá Brazil - đã dành nhiều lời khen ngợi cho cầu thủ này, đồng thời khích lệ anh sớm vượt kỉ lục 77 bàn thắng của ông trong màu áo vàng - xanh truyền thống.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ Neymar (phải) của Brazil và Jose Martinez của Venezuela trong trận đấu bảng B Copa America 2021 tại Brasilia, Brazil, ngày 13-6-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Trong nội dung đăng trên mạng xã hội, kèm theo bức ảnh Pele và Neymar cùng chụp tại câu lạc bộ bóng đá Santos, Pele khẳng định: “Cũng như nhiều người Brazil, tôi luôn thấy rất phấn khích khi theo dõi cầu thủ này chơi bóng".

Bày tỏ vui mừng khi Neymar đang dần chạm tới kỷ lục của mình dưới màu áo đội tuyển Brazil, huyền thoại bóng đá thế giới cho biết: "Hôm nay, cậu ấy đã tiến thêm một bước nữa để đạt được kỷ lục ghi bàn của tôi cho đội tuyển quốc gia Brazil (Selecao). Và tôi đang cổ vũ để Neymar đạt được điều đó".

Tiền đạo Neymar, 29 tuổi, đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với kỉ lục của Pele xuống còn 9 bàn thắng, sau khi cùng đồng đội đánh bại Peru với tỉ số 4-0 trong trận đấu diễn ra sáng 18-6 (giờ Việt Nam) của Copa America 2021.  

Sau khi được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Neymar cho biết: "Tôi rất xúc động vì nhiều điều trải qua trong hai năm qua. Khó khăn và phức tạp. Những con số này (số bàn thắng) chẳng thấm vào đâu so với niềm hạnh phúc khi tôi được chơi bóng cho Brazil. Thật vinh dự khi được trở thành một phần lịch sử của Brazil. Tôi không bao giờ tưởng tượng rằng mình có thể đạt được những con số đó". 

Neymar đã ghi bàn cho Brazil trong cả hai trận đấu với Venezuela và Peru. Những chiến thắng này đã giúp Brazil đứng đầu bảng A Copa America 2021 với 6 điểm.

Theo TẤT ĐẠT (TTXVN)