Cristiano Ronaldo lập 2 kỷ lục trước thềm EURO 2024

28/05/2024 - 09:13

Rạng sáng 28/5, Ronaldo ghi 2 bàn vào lưới Al Ittihad giúp Al Nassr giành thắng lợi 4-2 ở vòng 34 Saudi Pro League.

Ở vòng cuối Saudi Pro League, Al Nassr đối đầu Al Ittihad, đội đã giành chức vô địch ở mùa giải trước. Đội bóng "cựu vương" giải Ả Rập Xê Út đã không thể có điểm trước sự quyết tâm của Cristiano Ronaldo cùng đồng đội.

Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn để giúp Al Nassr vượt lên dẫn 2-0. Phút 45+3, Ronaldo thoát xuống, tung cú sút căng từ góc hẹp, hạ thủ môn.

Đến phút 69, anh tiếp tục tỏa sáng với pha bật cao đánh đầu chuẩn xác. Ngoài 2 bàn thắng, Ronaldo còn khiến Al Ittihad phải chơi với 10 người, sau tình huống đột phá, buộc Al Menhali nhận thẻ đỏ ở phút 66.

Ronaldo tỏa sáng với 2 bàn thắng.

Ronaldo tỏa sáng với 2 bàn thắng.

Cú đúp vào lưới Al Ittihad giúp Ronaldo lập 2 kỷ lục. Anh trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử giải VĐQG Ả Rập Xê Út với 35 bàn. Ronaldo phá kỷ lục của tiền đạo người Morocco, Abderrazak Hamdallah (34 bàn) ở mùa 2018/19.

Ngoài ra, Ronaldo còn là ngôi sao đầu tiên giành giải Vua phá lưới ở 4 giải vô địch quốc gia khác nhau (Anh, Tây Ban Nha, Italy và Ả Rập Xê Út).

Khi còn khoác áo Man Utd, Ronaldo giành Vua phá lưới Premier League với 31 bàn sau 38 trận ở mùa 2007/08. Đến khi sang Real Madrid, anh có 3 lần vượt qua Lionel Messi để mang về giải "Pichichi" (Vua phá lưới La Liga). Tại Juventus, Ronaldo cũng từng được vinh danh với 29 bàn sau 33 trận.

Cú đúp của Ronaldo và các bàn thắng của Ghareeb, Al Nemer giúp Al Nassr khép lại mùa giải 2023/24 với chiến thắng và ngôi á quân. Cùng giờ, Al Hilal đánh bại Al Wehda để vô địch bất bại.

Vào ngày 1/6, Al Nassr sẽ tái đấu Al Hilal ở chung kết cúp Nhà vua. Đây là cơ hội cuối để Ronaldo giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. Hồi đầu mùa, Al Nassr vô địch Arab Cup nhưng đây chỉ là giải giao hữu. 

Theo VTC