Cướp biển tấn công tàu chở dầu treo cờ Singapore tại khu vực Tây Phi

12/04/2023 - 14:30

Theo Cơ quan quản lý hàng hải và cảng biển Singapore (MPA), 20 thành viên thủy thủ đoàn thuộc nhiều quốc tịch khác nhau đang mặt trên tàu chở dầu Success 9.


Tàu chở dầu Success 9. (Nguồn: Hai Soon Group)

Một tàu chở dầu treo cờ Singapore đã bị một nhóm cướp biển tấn công ở khu vực cách Côte d'Ivoire thuộc Tây Phi khoảng 550km.

Theo Cơ quan quản lý hàng hải và cảng biển Singapore (MPA), 20 thành viên thủy thủ đoàn thuộc nhiều quốc tịch khác nhau đang mặt trên tàu Success 9.

MPA cho biết đang phối hợp chặt chẽ với chủ sở hữu tàu Success 9, cũng như Trung tâm Điều phối cứu hộ hàng hải khu vực Monrovia và Trung tâm tổng hợp thông tin thuộc Trung tâm Chỉ huy và Kiểm soát Changi "để theo dõi tình hình và đưa ra sự hỗ trợ cần thiết."

Lâu nay, cướp biển vẫn là một mối nguy lớn đối với các tàu thuyền qua lại Vịnh Guinea - tuyến đường vận chuyển chính kéo dài 5.700km từ Senegal đến Angola.

Theo nhà chức trách, hầu hết những vụ tấn công này do các băng nhóm Nigeria thực hiện.

Phát biểu với báo giới ngày 12/4, ông Noel Choong, một quan chức cấp cao của Trung tâm Báo cáo cướp biển thuộc Cục Hàng hải quốc tế, cho biết: "Có vẻ như các cuộc tấn công nghiêm trọng đang gia tăng ở Vịnh Guinea. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều tàu chiến và trực thăng quốc tế tới tuần tra khu vực này."

Hồi tháng trước, cướp biển đã tấn công một tàu chở dầu của Đan Mạch ở ngoài khơi Congo, bắt cóc 6 thành viên thủy thủ đoàn trước khi bỏ rơi con tàu./.

Theo TTXVN/Vietnam+