Cựu cầu thủ Man Utd lập công, Hà Lan đánh bại Ba Lan

17/06/2024 - 08:15

Hà Lan thắng Ba Lan 2-1 với bàn thắng quyết định của cựu cầu thủ Man Utd, Wout Weghorst.

Wout Weghorst được nhắc đến như một trong những bản hợp đồng thời vụ không có quá nhiều dấu ấn ở Man Utd trong năm 2023. Nhưng ở đội tuyển Hà Lan, anh là cầu thủ mang lại nhiều may mắn. Ở trận ra quân của Hà Lan tại EURO 2024, Wout Weghorst ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho đoàn quân của Koeman.

Phút 83, Weghorst dứt điểm nhanh từ đường chuyền của Ake, hạ gục Szczesny, ấn định tỷ số 2-1. Đó là thời điểm Hà Lan đang chơi khá bế tắc và Koeman buộc phải rút cả Gakpo lẫn Depay ra khỏi sân khi họ bị hàng thủ Ba Lan bắt bài.

Koeman đã lựa chọn đúng và Weghorst cũng chỉ mất đúng 2 phút kể từ khi vào sân để tạo nên dấu ấn đầu tiên ở EURO 2024.

Wout Weghorst ghi bàn thắng quyết định, giúp Hà Lan giành chiến thắng.

Wout Weghorst ghi bàn thắng quyết định, giúp Hà Lan giành chiến thắng.

Thực tế, nhìn vào thế trận, nhiều người đã nghĩ Hà Lan đã phải thắng nhanh, thắng đậm đối thủ ngay trong hiệp 1.

Cơn lốc màu da cam hừng hực khí thế chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước một Ba Lan bị đánh giá thấp hơn, lại thiếu chân sút chủ lực Lewandowski, Hà Lan nhanh chóng chiếm thế trận, ào ạt đổ quân sang phần sân đối phương. Tốc độ triển khai bóng nhanh, đầy hưng phấn đã giúp Hà Lan liên tiếp có cơ hội.

Tuy nhiên, khi người hâm mộ nghĩ bàn thắng sẽ sớm đến với thầy trò Koeman, thì Ba Lan bất ngờ mở tỷ số. Phút 16, ở cú đá phạt góc đầu tiên của Ba Lan trong hiệp 1, Buksa chọn điểm rơi chuẩn xác, đánh đầu ghi bàn. Trong tình huống để thua này, hàng thủ Hà Lan kèm người thiếu quyết liệt, để Buksa thoát ra, lắc đầu kỹ thuật. Buksa được chọn thay thế Lewandowski trên hàng công của "Đại bàng trắng".

Buksa (16) ghi bàn đầu tiên cho Ba Lan tại EURO 2024.

Buksa (16) ghi bàn đầu tiên cho Ba Lan tại EURO 2024.

Bàn thua sớm càng thúc bách Hà Lan phải chơi hiệu quả hơn. Lần lượt Depay, Gakpo, Ximons có cơ hội đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Hàng thủ Ba Lan gồng mình lên chống trả, với sự xuất sắc đến khó tin của thủ môn Szczesny.

Phút 28, may mắn mỉm cười với Hà Lan. Gakpo dứt điểm từ xa, bóng chạm người hậu vệ Bednarek đổi hướng, khiến thủ môn Szczesny bó tay. Gakpo, người chơi xông xáo nhất, tạo ra cảm hứng nhất cho cả đội, đã được tưởng thưởng xứng đáng.

Gakpo là cầu thủ hay nhất trận Hà Lan vs Ba Lan.

Gakpo là cầu thủ hay nhất trận Hà Lan vs Ba Lan.

Có bàn gỡ hoà, Hà Lan càng tự tin bung sức dồn ép đối thủ. Nhưng sự thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm đã khiến Gakpo, Depay và Xavi Simons ôm đầu thất vọng.

Ba Lan không có nhân tố tạo đột biến, và họ chấp nhận đá dưới cơ, tìm cách siết chặt các khối đội hình, chơi phòng ngự. Chiều sâu ở tuyến phòng ngự giúp Ba Lan đứng vững suốt gần cả hiệp 2, cho đến khi Wout Weghorst xuất hiện và xuyên thủng mành lưới Szczesny bằng pha ra chân nhanh như chớp.

Tỷ số 2-1 giúp Hà Lan nở nụ cười trong ngày đầu ra quân tại EURO 2024. Với Ba Lan, họ cần nỗ lực để giành lấy kết quả tốt hơn trong 2 trận còn lại, khi mà tấm vé vào vòng knock-out cũng dành cho cả 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất.

Theo VTC