Cựu chiến binh hăng say làm từ thiện

28/07/2022 - 05:52

 - Không chỉ mẫu mực trong cuộc sống, tích cực trong mọi hoạt động, cựu chiến binh Huỳnh Anh Tuấn (Chi hội phó Chi hội cựu chiến binh khóm Vĩnh Đông 1, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) còn có tấm lòng thiện nguyện, sẵn sàng giúp đỡ những người kém may mắn.

Cựu chiến binh Huỳnh Anh Tuấn lái xe chuyển bệnh miễn phí sau giờ dạy học

Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn cho biết, ngay khi học hết THPT, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, anh tình nguyện đăng ký tham gia làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới tại Ban Chỉ huy Quân sự TX. Châu Đốc (nay là TP. Châu Đốc). Năm 1995, sau khi hoàn thành nhiệm vụ với Tổ quốc, anh Tuấn đăng ký và hoàn thành khóa học tại Trường Cao đẳng Sư phạm An Giang và được phân công dạy học ở xã Quốc Thái (huyện An Phú). Để tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, anh Tuấn đăng ký học và tốt nghiệp đại học, được chuyển về công tác tại Trường THCS Trương Gia Mô (TP. Châu Đốc) cho đến nay.

Thời điểm này, anh Tuấn cũng vừa lập gia đình, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng với ý chí và nghị lực của “Bộ đội Cụ Hồ” đã từng kinh qua những khó khăn, gian khổ nên anh Tuấn càng kiên trì, nhẫn nại không lùi bước. Sau những giờ dạy học, anh Tuấn làm thêm nghề chạy "xe ôm" đưa đón khách du lịch.

Tuy gia đình còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng trên lớp học, anh Tuấn vẫn luôn quan tâm, chăm lo cho các học sinh, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn với những việc làm thiết thực bằng cách, tiết kiệm tiền lương giáo viên hàng tháng để mua tập sách, quần áo… cho các em.

Không những vậy, anh Tuấn còn nhận đỡ đầu, kèm cặp (đạo đức, kỹ năng sống và học tập) giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em chưa chăm ngoan, học chưa tốt trở thành những người con ngoan của gia đình, trò giỏi có thành tích tốt.

“Tôi xuất thân từ học sinh nghèo, nên luôn thấu hiểu hoàn cảnh của các em học sinh khó khăn. Vì vậy, giúp gì được cho các em thì tôi sẽ cố gắng, để các em không phải bỏ học giữa chừng. Ngoài ra, là một giáo viên, tôi mong muốn học trò của mình chăm ngoan, học giỏi để sau này trở thành người có ích cho xã hội” - anh Tuấn chia sẻ.

Không chỉ hỗ trợ học sinh nghèo mua tập, sách, thẻ bảo hiểm y tế, xe đạp… vào đầu năm học, anh Tuấn còn dùng số tiền dành dụm của bản thân, đồng thời tích cực vận động bạn bè, người thân và nhà hảo tâm hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo, giúp các gia đình bị tai nạn và bệnh tật đang gặp khó khăn. “Hiện nay, tôi đã có nghề nghiệp và kinh tế ổn định. Từ đó, tôi bắt đầu làm thiện nguyện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”- anh Tuấn chia sẻ.

Đặc biệt, khi biết Hội Chữ thập đỏ phường Núi Sam cần người tình nguyện lái xe chuyển bệnh miễn phí, anh Tuấn đăng ký ngay và sẵn sàng chạy những chuyến xe nghĩa tình mọi lúc, mọi nơi. Với anh Tuấn, giúp được người khác vượt qua khó khăn chính là niềm vui của anh, không cần sự báo đáp hay khen tặng nào.

“Có khi nửa đêm đang ngủ, có điện thoại người bệnh gọi là bất cứ giá nào cũng phải ngồi dậy lái xe đi ngay lập tức, bởi chậm 1 phút là người bệnh thêm nguy hiểm. Mỗi lần chở đi cấp cứu kịp thời được một người, tôi mừng như giúp được chính người thân của mình. Tuy sẵn sàng lên đường khi có người cần giúp đỡ, nhưng trong thâm tâm tôi vẫn mong điện thoại không đổ chuông, điều này có nghĩa không có người ốm đau, bệnh tật khốn khó cần giúp đỡ” - anh Tuấn chia sẻ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Núi Sam Trần Văn Công cho biết: “Tuấn rất tâm huyết với công tác từ thiện tại địa phương, nhiệt tình, năng nổ, không ngại khó. Ngoài làm tài xế lái xe chuyển viện từ thiện, Tuấn còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện khác trong và ngoài địa phương”.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Núi Sam Tô Văn Ẩn cho biết thêm: “Tuấn là một cựu chiến binh gương mẫu, cần cù, chịu khó, luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Tuấn nhiệt tình tham gia, hưởng ứng các phong trào, hoạt động của Hội Cựu chiến binh địa phương phát động. Đặc biệt tích cực và hăng say trong công tác xã hội - từ thiện ở địa phương”.

Với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” cùng tấm lòng và nhiệt huyết trong công tác từ thiện, tin rằng, những cống hiến thầm lặng nhưng ý nghĩa của cựu chiến binh Huỳnh Anh Tuấn sẽ tiếp tục lan tỏa để giúp đỡ được cho nhiều em học sinh, người có hoàn cảnh bệnh tật, bất hạnh có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

TRỌNG TÍN