Cựu HLV Gerard Houllier qua đời ở tuổi 73

14/12/2020 - 19:10

Cựu HLV Liverpool, ông Gerard Houllier, qua đời ở tuổi 73.

Báo chí Pháp vừa đưa tin cựu huấn luyện viên Gerard Houllier của Liverpool qua đời ở tuổi 73 vào hôm nay (14-12). Houllier từng dẫn dắt Liverpool, Lyon, Paris Saint-Germain, nhưng 6 năm ở Anfield là những năm tháng đáng nhớ trong sự nghiệp HLV của ông.

Trong mùa giải 2000/2001, HLV Houllier giúp Liverpool giành 3 danh hiệu gồm Cúp Liên đoàn (League Cup), FA Cup và Cúp UEFA (tiền thân của Europa League). HLV người Pháp cũng là người trao băng đội trưởng cho Steven Gerrard và giúp Liverpool vượt qua những khó khăn ở đầu thiên niên kỷ mới.

HLV Houllier có tiền sử bệnh tim.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Houllier trên cương vị huấn luyện tuyển Pháp tương đối lận đận. Ông làm trợ lý cho HLV Michel Platini, trước khi phải ra đi sau khi Pháp không vượt qua được vòng loại World Cup 1994.

Houllier trở về dẫn dắt đội trẻ Pháp, trước khi nhận được cuộc gọi từ Liverpool và bắt đầu chuỗi 6 năm thành công ở xứ sương mù.

Sau thành công với Liverpool, HLV Houllier có dẫn dắt thêm một đội ở Ngoại hạng Anh, đó là Aston Villa (tháng 9/2010), trước khi trở lại dẫn dắt Lyon trong 2 năm và giành được 1 danh hiệu vô địch Ligue 1.

HLV Houllier còn vô địch Pháp cùng PSG trong giai đoạn 1985, mở ra giai đoạn thành công trong sự nghiệp huấn luyện. Cựu chiến lược gia của Liverpool được trao huân chương danh dự sau những cống hiến cho bóng đá Pháp vào năm 2002, cùng với huân chương Hoàng gia Anh (OBE) với những thành công ở Liverpool. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)