Đại chiến bóng đá Pháp ở UEFA Champions League nữ

29/03/2024 - 10:23

Không có gì bất ngờ ở loạt trận tứ kết lượt về UEFA Champions League nữ khi đương kim vô địch Barcelona cùng với các ứng viên hàng đầu Lyon, PSG và Chelsea giành quyền đi tiếp.

Barcelona đã dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước SK Brann (Na Uy) trong trận tứ kết lượt về diễn ra rạng sáng 29-3, đoạt tấm vé đi tiếp vào bán kết UEFA Champions League nữ với tổng tỉ số hai lượt trận là 5-2.

Barcelona thắng dễ SK Brann

Barcelona thắng dễ SK Brann

Đương kim Quả bóng vàng Aitana Bonmati mở tỉ số cho đội chủ sân Johan Cruyff ở phút 24 sau màn đột phá như chỗ không người rồi tung cú sút căng bên rìa vòng cấm, bóng vượt khỏi tầm với của thủ môn Brann Aurora Mikalsen phía SK Brann. Trong thế trận hoàn toàn lấn lướt đối thủ, Fridolina Rolfo nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona ở phút 56.

Aitana Bonmati mở tỉ số cho Barcelona

Cũng giống như trận lượt đi một tuần trước, SK Brann thi đấu khá kiên cường và bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt còn 1-2 do công của Tomine Svendheim ở phút 70. Niềm hy vọng của đội khách vừa được nhen nhóm nhanh chóng bị dập tắt khi Patri Guijarro, tác giả hai bàn thắng trong trận chung kết mùa trước, đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho nhà đương kim vô địch châu Âu ở phút 88.

Barcelona vào bán kết mùa thứ 6 liên tiếp

Sở hữu đội hình gồm rất nhiều trụ cột của tuyển Tây Ban Nha vừa đăng quang ở World Cup nữ 2023, Barcelona không chỉ có vé dự tranh bán kết mùa thứ 6 liên tiếp mà còn tràn trề hy vọng sẽ giành quyền góp mặt ở trận chung kết thứ 5 trong vòng sáu năm qua, hay xa hơn là danh hiệu vô địch thứ 3 trong vòng bốn năm gần nhất.

Mayra Tatiana Ramirez mở tỉ số cho Chelsea

Đối thủ của họ ở bán kết là Chelsea, đội bóng từng thua họ ở… bán kết mùa giải năm ngoái với tổng tỉ số 3-1. "The Blue" nữ đã chuẩn bị rất tốt cho màn tái đấu với nhà đương kim vô địch của giải khi "cất" gần hết dàn cầu thủ chủ chốt trong trận tứ kết lượt về trên sân nhà Stamford Bridge với Ajax Amsterdam.

Tatiana Ramirez mở tỉ số cho đội bóng nước Anh ở phút 33 trước khi Ajax có bàn gỡ 1-1 phút 65 của Chasity Grant. Tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận và Chelsea là đội đi tiếp với chiến thắng 4-1 sau hai lượt trận đi-về. Chelsea từng vào đến chung kết UEFA Champions League nữ năm 2021 và trớ trêu thay, đối thủ đánh bại họ khi ấy với tỉ số 4-0 cũng chính là… Barcelona!

Chelsea vào bán kết năm thứ hai liên tiếp

Nợ nần chồng chất, Chelsea sẽ tìm mọi cách để trả đủ với Barcelona dù xét về nhiều mặt, họ không thể sánh bằng đối thủ đến từ Tây Ban Nha đang sở hữu dàn cầu thủ đẳng cấp rất cao.

Paris Saint-Germain, cũng như những đồng nghiệp nam của mình, chưa một lần lên đỉnh cao nhất của bóng đá nữ châu Âu dù hai lần vào đến chung kết các năm 2015 và 2017. Các nữ chiến binh "Parisien" đánh bại Hacken 3-0 trong trận lượt về, giành chiến thắng chung cuộc 5-1 trước đội bóng Thụy Điển để có vé vào bán kết.

PSG vào bán kết UEFA Champions League nữ

Đối thủ của họ trong cuộc chạy đua tranh vé vào chung kết sẽ là đồng hương Olympique Lyon, kỷ lục gia với 8 chức vô địch châu Âu giai đoạn 2011-2020 cùng hai lần khác vào đến trận đấu cuối cùng của UEFA Champions League nữ. Olympique Lyon vượt qua Benfica (Bồ Đào Nha) với tổng tỉ số 6-2 ở tứ kết.

Olympique Lyon

Cặp đấu nội bộ này là điều đảm bảo sẽ có ít nhất một đội bóng Pháp vào chung kết ở Bilbao (Tây Ban Nha) vào tháng 5 tới đây. Ở đấu trường quốc nội Giải Vô địch bóng đá nữ Pháp, Olympique Lyon đang dẫn đầu giải sau 18 vòng đấu, bỏ xa đội nhì bảng PSG đến 7 điểm. Hai lần đối đầu tại giải năm nay, PSG thua Lyon 0-1 trên sân nhà và cầm chân đối thủ 1-1 ở trận lượt về.

Theo Người lao động