Bình Thuận:

Đám tang tổ chức vội, công an vào cuộc phát hiện án mạng đau lòng

29/01/2024 - 14:34

Hai cha con tại TP Phan Thiết mâu thuẫn dẫn đến việc người con đâm chết cha. Gia đình xóa dấu vết hiện trường, chuẩn bị đưa nạn nhân đi thiêu thì công an phát hiện.

Sáng 29-1, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết Công an tỉnh Bình Thuận đang làm rõ vụ án con giết cha ruột xảy ra tại phường Hưng Long, TP Phan Thiết.

Trước đó, ngày 27-1, Công an phường Hưng Long (TP Phan Thiết) phát hiện trên địa bàn khu phố 6 đang tổ chức đám tang cho ông T.V.T (SN 1982) với nhiều biểu hiện bất thường. Dư luận xôn xao về cái chết của ông T. có dấu hiệu tội phạm, trong khi gia đình không trình báo cơ quan chức năng.

Từ vết thương trên ngực nạn nhân, công an phát hiện ra vụ án con đâm chết cha. Ảnh: NL

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận sau đó phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trên người ông T. có một vết thương ở ngực.

Đến chiều 28-1, sau nhiều giờ đấu tranh, công an xác định con ruột của ông T. là Trần Văn Lộc (SN 2005, trú khu phố 6, phường Hưng Long, TP Phan Thiết) là nghi phạm.

Theo lời khai của Lộc, khoảng 23 giờ ngày 25-1, sau khi ông T. nhậu xong thì Lộc nói chuyện về việc đi hỏi vợ cho Lộc. Tuy nhiên, ông T. không đồng ý nên 2 bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi.

Ông T. xuống khu vực bếp lấy 1 con dao. Trong lúc Lộc giằng co lấy con dao thì không may dao đâm vào ngực ông T.

Sau khi vụ việc xảy ra, Lộc và người thân trong gia đình không báo lực lượng chức năng mà tự ý dọn dẹp hiện trường, xóa dấu vết.

Gia đình dự kiến đưa thi thể ông T. đi hỏa thiêu vào sáng 28-1 thì cơ quan chức năng yêu cầu tạm ngừng để khám nghiệm tử thi.

Theo Người lao động