Dàn sao Ngoại hạng bùng nổ, Argentina thắng 'ba sao' El Salvador

23/03/2024 - 14:43

Lionel Messi không có tên trong chuyến giao hữu trên đất Mỹ nhưng tuyển Argentina vẫn thắng dễ 3-0 trước El Salvador.

Dính chấn thương khi thi đấu cho Inter Miami tại CONCACAF Champions Cup, Lionel Messi buộc phải rút lui không tham dự đợt tập trung của đội tuyển Argentina dịp FIFA Days tháng 3.

Vắng ngôi sao lớn nhất của mình, tuyển Argentina dù vậy vẫn quá mạnh so với El Salvador, đối thủ của họ ở trận giao hữu sáng 23-3 tại Pennsylvania – Mỹ.

Lionel Messi không tham gia đợt tập trung của Argentina

Phong độ của nhà đương kim vô địch thế giới Argentina khá ổn khi "Những vũ công Tango" thắng 8/9 trận đấu gần nhất, bao gồm 4 trận vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Trong khi đó, El Salvador toàn hòa và thua trong 5 chuyến xuất quân gần đây, chưa kể sự khác biệt về đẳng cấp khi kém "La Albiceleste" đến 80 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, hoàn toàn không phải là đối thủ xứng tầm với đoàn quân của HLV Lionel Scaloni.

Angel di Maria là linh hồn trong lối chơi của "La Albiceleste"

Người hâm mộ dồn hết mọi sự chú ý vào lối chơi của Argentina và đội bóng áo sọc xanh-trắng đã không làm phụ lòng kỳ vọng của tất cả. Nhà đương kim vô địch thế giới chỉ cần 16 phút để có bàn mở tỉ số từ tình huống đá phạt góc của Angel di Maria và trung vệ Cristian Romero là người bật cao đánh đầu thành bàn.

Cristian Romero đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu

"Sao" Tottenham lên tiếng, đồng đội của anh đang khoác áo Chelsea là Enzo Fernandez cũng nhanh chóng đáp lời. Rodrigo de Paul và Di Maria có pha phối hợp ăn ý bên cánh phải rồi Giovane Lo Celso là người thực hiện đường chuyền ngang vào vòng cấm địa El Salvador.

Lautaro Martinez đỡ hụt nhưng Enzo Fernandez kịp băng vào dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Enzo Fernandez nhân đôi cách biệt cho Argentina

Chính bàn thua thứ nhì này đã thực sự đánh sập phòng tuyến tâm lý nơi các cầu thủ El Salvador. Các tuyển thủ dưới quyền HLV David Doniga trước và sau khi để thua bàn thứ nhì đã tạo ra không ít tình huống uy hiếp khung thành đối phương, chỉ tiếc hàng thủ Argentina thi đấu quá chắc chắn, không phạm bất kỳ sai sót nào trong việc bảo vệ mành lưới đội nhà.

Một cầu thủ khác thi đấu tại Ngoại hạng Anh, chính là đồng đội Lo Celso của Cristian Romero ở Tottenham, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 57 sau pha dàn xếp tấn công ăn ý giữa Di Maria và Lautaro Martinez.

Giovani Lo Celso ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina

Ở khoảng nửa giờ cuối trận, HLV Scaloni lần lượt tung thêm đến 6 cầu thủ vào sân, trong đó có Alejandro Garnacho, Alexis Mac Allister và tiền vệ 19 tuổi Facundo Buonanotte vào sân, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi dù ép sân đến 78% thời lượng. Chung cuộc, "Những vũ công tango" giành chiến thắng 3-0.

Ngày 27-3 tới, Argentina sẽ có trận giao hữu thứ nhì gặp Costa Rica ở Los Angeles trong khi El Salvador gặp Honduras tại TP Texas, cũng trên đất Mỹ.

Theo Báo NLĐ